Quá trình phát triển, chức năng nhiệm vụ Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Giáo dục

 07/09/2016  3734

1. Quá trình hình thành và phát triển

Phòng Khảo thí và ĐBCLGD được thành lập theo Quyết định số 733/QĐ-ĐHTN ngày 04/6/2014 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Phòng được thành lập trên cơ sở chia tách từ phòng Thanh tra Khảo thí và ĐBCLGD (Phòng Thanh tra Khảo thí và ĐBCLGD được thành lập theo Quyết định số 480/QĐ-TCCB ngày 25 tháng 6 năm 2007 của Giám đốc ĐHTN).

2. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ

Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của phòng Khảo thí và ĐBCLGD thực hiện theo Quyết định số: 313/QĐ-ĐHKT&QTKD-HCTC ngày 25/3/2025 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh về việc ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các đơn vị chức năng trực thuộc Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

2.1. Cơ cấu tổ chức

a. Phòng KT&ĐBCLGD gồm Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng và các cán bộ làm công tác KT&ĐBCLGD. Trưởng Phòng, Phó Trưởng phòng do Hiệu trưởng bổ nhiệm theo quy định của pháp luật.

b. Cấp Khoa/Bộ môn gồm các cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm công tác KT&ĐBCLGD.

2.2. Chức năng, nhiệm vụ

a) Chức năng

Tham mưu trong các công tác quản lý và tổ chức khảo thí; đảm bảo chất lượng giáo dục; thực hiện công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; kiểm tra, giám sát, thanh tra nội bộ.

b) Nhiệm vụ

Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục có nhiệm vụ triển khai các công tác sau:

- Xây dựng và triển khai thực hiện các quy định, quy trình về công tác khảo thí;

- Xây dựng và triển khai thực hiện các quy định, quy trình, tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo, đánh giá chương trình đào tạo, đánh giá chất lượng giảng dạy và các hoạt động giáo dục khác để đảm bảo chất lượng giáo dục trong Nhà trường;

- Thiết kế, tổ chức và quản lý các kỳ kiểm tra, kỳ thi đánh giá kết quả học tập của người học theo đúng kế hoạch và quy định;

- Thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu liên quan đến kết quả học tập, chất lượng giảng dạy và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục để đề xuất các biện pháp cải tiến chất lượng giảng dạy và học tập;

- Tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, chuyên viên về các phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá và quản lý chất lượng giáo dục. Nghiên cứu và tham mưu áp dụng các mô hình, phương pháp đánh giá tiên tiến nhằm cải tiến chất lượng giáo dục của Trường;

- Tổ chức triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong; các hoạt động kiểm định chất lượng nội bộ và bên ngoài (tự đánh giá và đánh giá ngoài) đối với Nhà trường và các chương trình đào tạo của Trường; đề xuất cải tiến dựa trên kết quả kiểm định Nhà trường và các chương trình đào tạo của Nhà trường;

- Liên kết và hợp tác với các tổ chức, cơ quan liên quan trong lĩnh vực Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục trong Trường;

- Tham gia phát triển và cải tiến chương trình đào tạo để tạo sự đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống đảm bảo chất lượng của Trường;

- Triển khai công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra nội bộ; thẩm định văn bằng tốt nghiệp các bậc, các hệ đào tạo; các loại chứng chỉ, chứng nhận trước khi trình Hiệu trưởng ký;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Hiệu trưởng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN