PGS.TS Đình Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường tham gia đoàn công tác cấp cao tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, làm việc với các trường ĐH tại Thuỵ Sĩ, Hungary và Romania

 25/01/2024  730

Từ ngày 16 tháng 01 đến ngày 23 tháng 1 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Thủ tướng tham dự hội nghị lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, theo lời mời của nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WEF Klaus Schwab và thăm chính thức Hungary và Romania theo lời mời của người đồng cấp hai nước. Tham gia đoàn công tác của Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và lãnh đạo một số trường ĐH Việt Nam đã có hợp tác với Thuỵ Sĩ, Hungary và Romania trong lĩnh vực giáo dục. Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh vinh dự có PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường tham gia trong đoàn công tác cấp cao.

Trong chương trình công tác tại Thuỵ Sĩ, ngày 17/01/2024, PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường đã cùng một số trường đại học Việt Nam thăm và làm việc với tập đoàn giáo dục Benedict của Thụy Sĩ và ký kết Biên bản ghi nhớ trong hợp tác đào tạo với Trường Kinh doanh và Quản lý Khách Sạn B.H.M.S (Business and Hotel Management School) - là trường thành viên thuộc tập đoàn Benedict.

PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo tập đoàn giáo dục Benedict và đại diện một số trường Đại học Việt Nam tại trường B.H.M.S

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với các nội dung chính như sau:

- Phát triển các dự án hợp tác nghiên cứu và tổ chức các hội thảo học thuật;

- Phát triển các chương trình giáo dục chung như: Kinh doanh số, Marketing số; Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch trong bối cảnh toàn cầu hoá…

- Trao đổi thông tin học thuật, giáo dục, tài liệu nghiên cứu và ấn phẩm;

- Trao đổi giảng viên và nhà nghiên cứu;

- Trao đổi sinh viên;

- Cung cấp các khóa học trao đổi ngắn hạn;

- Các thoả thuận khác theo thoả thuận chung của các bên.

Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh ký kết thành công

 biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Kinh doanh và Quản lý khách Sạn -

B.H.M.S, Thuỵ Sĩ

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai trường thống nhất triển khai thực hiện các cam kết đã nêu. Lãnh đạo Trường Business and Hotel Management School B.H.M.S sẽ sớm thăm Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh để thúc đẩy triển khai các nội dung mà hai bên đã ký hợp tác.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh và Trường Kinh doanh và Quản lý Khách Sạn (Business and Hotel Management School của Thụy Sĩ là một bước tiến quan trọng trong việc hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường. Chương trình hợp tác này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên, giảng viên, nhà khoa học của hai trường được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của hai trường.

Tiếp theo chương trình công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Hungary, chiều ngày 19/01/2024, Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm Trường Đại học Hành chính công - LUDOVIKA. Tại đây, Thủ tướng đã có bài phát biểu quan trọng trước 50 trường đại học hai nước và chứng kiến sự kiện trao 10 biên bản ghi nhớ giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học Hungary.  

Tại sự kiện này, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đã trao 03 biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Kinh doanh Budapest; Đại học Obuda và Trường Đại học Eotvos Lorand University (ELTE) tại Hungary dưới sự chứng kiến của Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước.

Sự kiện trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh và Trường Đại học Eotvos Lorand University (ELTE), Hungary dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước

Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước chứng kiến sự kiện trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh

Đại học Obuda, Hungary

Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước chứng kiến sự kiện trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh và Trường Đại học Kinh doanh Budapest, Hungary

Các thoả thuận hợp tác góp phần quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & QTKD với các trường bạn trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác trong các hoạt như:

- Các hoạt động nghiên cứu, đào tạo chung và gây quỹ (quỹ nghiên cứu và đấu thầu của EU) về các chủ đề như: Kinh tế số; Kinh tế tuần hoàn gắn với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế và quản lý, kinh tế y tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Công nghệ Tài chính, Marketing Số, Du lịch;

- Trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh sau tiến sĩ - Chương trình liên kết Thạc sĩ và Tiến sĩ;

- Tài nguyên kỹ thuật số và Web cho các chương trình giáo dục chung (học từ xa, hội nghị trực tuyến);

- Tham gia các hội thảo, workshop và các cuộc họp học thuật;

- Trao đổi tài liệu học thuật, ấn phẩm và thông tin khác;

- Các chương trình và chuyến thăm ngắn hạn và dài hạn đặc biệt;

- Khuyến khích xuất bản các ấn phẩm học thuật chung.

Đây là khởi đầu quan trọng cho việc hợp tác sâu, rộng giữa Nhà trường và các đối tác quốc tế tại Hungary, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hungary.

Ngày 22 tháng 01 năm 2023, tại thủ đô Bucharest, nước Cộng hoà Rumani, Trường Đại học trong Việt Nam trong đó có Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh đã tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Phủ Thủ tướng.

Sau cuộc hội đàm chính thức giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu, hai Thủ tướng của hai nước đã chứng kiến lễ ký kết và trao các văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương, cơ quan hai nước. Cùng với đó, các trường đại học, học viện hàng đầu của hai nước cũng trao 15 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác. Trong đó Trường Đại học Kinh tế & QTKD cũng đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Nghiên cứu Kinh tế Bucharest, Romania, mở ra một trang mới trong hợp tác giáo dục quốc tế của Trường, theo thoả thuận hợp tác cả hai trường sẽ cùng thực hiện các nội dung:

- Trao đổi sinh viên nhằm mục đích học tập, nghiên cứu và trao đổi văn hóa;

- Thăm quan và trao đổi nhân viên vì mục đích nghiên cứu, giảng dạy và phát triển chuyên môn;

- Công nhận lẫn nhau về trình độ chuyên môn trong lĩnh vực đào tạo;

- Khuyến khích nghiên cứu chung, hội thảo, hội nghị, hội thảo, ấn phẩm và thực hiện các dự án do quốc tế tài trợ;

- Phát triển các chương trình đào tạo chung (bao gồm các chương trình cấp bằng) như: Kinh tế số, Kinh doanh số, Digital Marketing, Công nghệ quản trị kinh doanh… và dịch vụ trong các lĩnh vực cụ thể mà hai bên cùng quan tâm;

- Hợp tác trong các chương trình phát triển giảng viên;

- Cử sinh viên đại học và sau đại học đi học toàn thời gian hoặc bán thời gian;

- Các lĩnh vực khác cùng quan tâm.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh và Trường Đại học Nghiên cứu Kinh tế Bucharest - Romania là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Romania trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

PGS.TS. Đinh Hồng Linh tham gia chương trình Hội đàm tại Romania

Chuyến công tác tại ba nước Thuỵ Sĩ, Hungary và Romania của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã đạt được nhiều thành công, với 05 thoả thuận hợp tác giữa Nhà trường với các đối tác là các Trường Đại học nổi tiếng tại Thuỵ Sĩ, Hungary và Romania. Đây là sự kiện quan trong và có nhiều ý nghĩa nhằm tăng cường hoạt động Hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội liên kết của Nhà trường trong giai đoạn tới, trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt hướng đến các chương trình đào tạo theo xu thế mới của nền kinh tế thế giới như Kinh tế số, Kinh tế tuần hoàn gắn với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, Công nghệ quản trị kinh doanh, Công nghệ tài chính, Kinh doanh số, Marketing số và Quản trị dịch vụ du lịch trong bối cảnh toàn cầu hoá, từ đó đóng góp tích cực vào sự nâng cao chất lượng đạo tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh trong tương lai.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN