Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên Khoá 19 năm học 2022 – 2023

 29/09/2022  1565

Trong không khí vui tươi phấn khởi bước vào năm học mới, nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, đồng thời triển khai nhiệm vụ trong năm học 2022-2023. Sáng ngày 27/9/2022, Trường Đại học Kinh tế & QTKD đã khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên Khoá 19 năm học 2022 – 2023” cho sinh viên K19 hệ đại học chính quy đang theo học tại trường.

TS.Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu chung về Nhà trường

Các thầy cô đại diện các Phòng, Khoa phổ biến nội dung của tuần sinh hoạt công dân tới tân sinh viên

Cán bộ Trạm Y tế đang hướng dẫn về quy trình sơ cứu cho sinh viên

Căn cứ theo kế hoạch đã được Nhà trường thông báo, Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên Khoá 19, năm học 2022 – 2023 được tổ chức trong 05 ngày từ ngày 27/9/2022 – 01/10/2022 được chia thành các nhóm lớp theo khoa chuyên môn, với các nội dung phổ biến nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế, những chủ trương, chính sách đổi mới Giáo dục và Đào tạo hiện nay; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của công dân thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, thi, kiểm tra, công tác giáo dục chính trị, chế độ, chính sách; khen thưởng, kỷ luật; công tác y tế trường học, phòng chống dịch Covid-19 … cũng như phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Báo cáo viên Phòng PA03 – Công an tỉnh Thái Nguyên đến nói chuyện với Tân sinh viên của Nhà trường

Tân sinh viên K19 được nghe Báo cáo viên của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Thái Nguyên phổ biến về Luật ATGT

Ngoài ra, các bạn tân sinh viên cũng được nghe giới thiệu về Trung tâm Số và phương pháp tra cứu tại Trung tâm Số; Công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, các nội dung về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam, các nội dung về An toàn giao thông và luật Giao thông.

Toàn cảnh tuần sinh hoạt công dân

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên Khoá 19, năm học 2022 – 2023 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao thông qua phương pháp tân sinh viên tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.

Các tân sinh viên thoải mái trao đổi những khúc mắc với lãnh đạo Nhà trường

Qua tuần sinh hoạt này, các bạn sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các bạn tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.

 

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN