Trường ĐH Kinh tế & QTKD phối hợp với ĐH Eberswalde (CHLB Đức) và ĐH Muhammadiyah Magelang (UNIMMA – Indonesia) tổ chức thành công Hội thảo tập huấn “Kinh doanh bền vững”

 29/08/2022  884

Nhằm tạo nền tảng trao đổi kết quả nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập liên kết và tăng cường hợp tác nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực giữa các nhà nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đại học, các nhà hoạch định chính sách, hiệp hội nghề nghiệp, ngành và địa phương từ đó xác định những thách thức, cơ hội và giải pháp để kinh doanh bền vững trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ngày 22/8-24/8/2022, Trường Đại học Kinh tế & QTKD phối hợp với Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (CHLB Đức) và Đại học Muhammadiyah Magelang (UNIMMA – Indonesia) tổ chức thành công Hội thảo tập huấn “Kinh doanh bền vững.

Cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các Diễn giả

Tham dự Hội thảo tập huấn có GS. Phil. Hans-Peter Benedikt – Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (CHLB Đức); GS. Nia Kurniati Bachtiar, GS. Nur Laila Yuliani, GS. Faqiatul Mariya Waharini - Đại học Muhammadiyah Magelang (UNIMMA – Indonesia); PGS. TS Đỗ Anh Tài – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các Lãnh đạo Khoa, Phòng KHCN & HTQT, Viện Đào tạo Quốc tế và các cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Toàn cảnh Hội thảo tập huấn

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc

Hội thảo tập huấn

Tại Hội thảo, các cán bộ, giảng viên Nhà trường đã được nghe các Diễn giả chia sẻ và tập huấn các chủ đề:

GS. Phil. Hans-Peter Benedikt - Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (CHLB Đức) tập huấn chủ đề: Tăng trưởng kinh tế bao trùm và bền vững – Cơ sở để vượt ra ngoài GDP. Trong bài chia sẻ của mình, GS. Benedikt đã đưa ra 5 nội dung chính gồm: 

1. Hai thực tế đối lập: VUCA và SDGs

2. Thế lưỡng nan của Tăng trưởng Kinh tế

3. Nguồn gốc và nguyên nhân của tăng trưởng kinh tế

4. Nền kinh tế xanh và sự phân tách giữa nền kinh tế và môi trường

5. Giảm tăng trưởng và các lựa chọn thay thế trong nền kinh tế

GS. Phil. Hans-Peter Benedikt – Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (CHLB Đức) tập huấn tại Hội thảo

GS. Nia Kurniati Bachtiar - Đại học Muhammadiyah Magelang (UNIMMA – Indonesia) tập huấn chủ đề: Kinh doanh bền vững trong thời đại khủng hoảng - Các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Indonesia đã hồi phục nhanh hơn và mạnh hơn như thế nào?

GS. Nia Kurniati Bachtiar - Đại học Muhammadiyah Magelang (UNIMMA – Indonesia) tập huấn tại Hội thảo

TS. Phạm Văn Hạnh, Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Nhà trường tập huấn chủ đề: Phát triển Công cụ và Kiểm tra Mô hình Giai đoạn Tăng trưởng-Kỷ nguyên Kỹ thuật số (GSM-DE) và Tính bền vững của Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Một nghiên cứu tại Việt Nam.

Tại Hội thảo cũng nhận được nhiều chia sẻ, thảo luận và đặt ra các câu hỏi từ các cán bộ, giảng viên Nhà trường góp phần vào thành công của Hội thảo. Qua đây, đã tạo cơ hội cho các Diễn giả, Chuyên gia của các trường Đại học CHLB Đức, Indonesia và các chuyên gia, giảng viên Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và kiến thức của mình về nội dung “Kinh doanh bền vững”.

TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các

Diễn giả tại Hội thảo

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN