Tọa đàm “Tổng quan các mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Đức: Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

 24/04/2023  845

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh với Liên đoàn HTX Raiffeisen CHLB Đức (DGRV), nhằm mục đích tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường được tiếp cận với các mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Đức từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm tại Việt Nam và địa phương nâng cao chất lượng đào tạo các ngành kinh tế trong lĩnh vực Hợp tác xã. Ngày 18/4/2023, Nhà trường phối hợp với Liên đoàn HTX Raiffeisen CHLB Đức (DGRV) tổ chức thành công Tọa đàm “Tổng quan các mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Đức: Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam"

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình

Tham dự Toạ đàm, về phía Liên đoàn HTX Raiffeisen CHLB Đức (DGRV) có TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc dự án khu vực Thái Lan, Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế & QTKD có TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng phòng KHCN & HTQT, TS. Nguyễn Tiến Long – Trưởng Khoa Kinh tế cùng 60 giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế.

TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Toạ đàm

Nước Đức được coi là một trong những chiếc nôi đầu tiên của mô hình kinh tế HTX ở châu Âu. Hiện nay, Khu vực kinh tế HTX vững mạnh nhất thuộc về khu vực nông nghiệp và nông thôn, đóng góp một phần đặc biệt quan trọng vào kinh tế nông nghiệp nói riêng và kinh tế quốc dân nói chung của CHLB Đức.

Liên đoàn HTX Raiffeisen CHLB Đức là tổ chức đại diện cấp liên bang của các hợp tác xã tại CHLB Đức, với sự hỗ trợ của chính phủ Đức, DGRV hiện đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội thông qua thúc đẩy phát triển hợp tác xã bền vững tại 30 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, DGRV đã có những hoạt động hỗ trợ cho lĩnh vực hợp tác xã từ năm 1999 cho tới nay. Từ năm 2022, Liên đoàn Hợp tác xã Raifeisen (DRGV) – CHLB Đức đã hợp tác với Nhà trường nhằm hỗ trợ kết nối với các tổ chức, các trường Đại học tại Đức trong việc xây dựng đề xuất chương trình đào tạo về hợp tác xã cho CBGV và sinh viên Nhà trường.

Toàn cảnh Toạ đàm

Tại Toạ đàm, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế đã được nghe TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc dự án khu vực Thái Lan, Việt Nam, Liên đoàn Hợp tác xã Raifeisen CHLB Đức (DGRV) chia sẻ chuyên đề: "Tổng quan các mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Đức: Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam". Cùng với những kiến thức hữu ích, bổ ích và thiết thực về các mô hình Hợp tác xã và thông qua trò chơi ứng dụng đã giúp các giảng viên, sinh viên Nhà trường được tiếp cận những thông tin, bài học kinh nghiệm quý báu về các mô hình HTX để từ đó ứng dụng vào trong các bài giảng và thực tế.

TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giám đốc dự án khu vực Thái Lan, Việt Nam, Liên đoàn Hợp tác xã Raifeisen CHLB Đức (DGRV) chia sẻ chuyên đề: "Tổng quan các mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Đức: Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam"

Tại Toạ đàm còn diễn ra phần trò chơi với bộ câu hỏi tìm hiểu về các mô hình HTX và Sinh viên Thu Thảo – Khoa Kinh tế được nhận phần quà từ phía Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV)

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN