Thư chúc Tết Quý Mão 2023

 21/01/2023  504

THƯ CHÚC TẾT QUÝ MÃO 2023

  Thân ái gửi các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐHTN

  Nhân dịp bước sang năm 2023, đón Tết cổ truyền Quý Mão, thay mặt tập thể lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, tôi xin gửi đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

  Xuân Quý Mão đang đến rất gần, chúng ta hân hoan đón chào một mùa xuân mới, một năm công tác mới với cả cơ hội và thách thức mới.

  Năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam đã ổn định hơn, cơ bản các hoạt động đã quy trở lại bình thường, với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giảng viên, người lao động và người học, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã vượt qua khó khăn, chủ động triển khai các hoạt động, đảm bảo hoàn thành kế hoạch. Công tác tuyển sinh cơ bản đáp ứng mục tiêu đề ra. Đa phần sinh viên đến từ Thái Nguyên chứng tỏ chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được khẳng định tại địa phương. Không chỉ có vậy, địa bàn tuyển sinh của Nhà trường cũng được mở rộng tới 30 tỉnh thành khác trong cả nước. Hơn nữa, công tác tuyển sinh còn có những điểm sáng với việc tuyển được nhiều lưu học sinh nước ngoài đến từ khắp các nước trên thế giới từ châu Á đến châu Phi. Điều đó thể hiện tiếng vang của Nhà trường đã được lan toả trên khắp thế giới. Quy mô tuyển sinh tất cả các hệ đạt hơn 7.000 sinh viên. Đào tạo sau đại học dẫn đầu trong khối Đại học Thái Nguyên.

  Năm 2022 Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh là một trong các trường có số lượng sinh viên 5 tốt cấp Trung ương nhiều nhất cả nước và là trường duy nhất có sinh viên đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng. Hoạt động phục vụ cộng đồng diễn ra sôi nổi, hỗ trợ được nhiều đồng bào trong phong trào khởi nghiệp, tạo ra các dự án góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân vùng cao, dân tộc thiểu số. Hoạt động KHCN&HTQT vẫn được triển khai mạnh mẽ, thêm nhiều đề tài cấp tỉnh được phê duyệt. Trường ĐHKT&QTKD được Giám đốc ĐHTN tặng Giấy khen là đơn vị có thành thích xuất sắc trong hoạt động Hợp tác quốc tế năm 2022.

  Các hoạt động cải tiến và đảm bảo chất lượng vẫn luôn được chú trọng và đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu xã hội. Nhà trường tổ chức đánh giá 3 CTĐT đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tỷ lệ rất cao, trên 94% và 01 CTĐT theo chuẩn quốc tế AUN. Công tác Tổ chức - Cán bộ, công tác HSSV đều thực hiện tốt, kịp thời quan tâm tới chế độ chính sách cho viên chức, người lao động và người học. Công tác Thanh tra - Pháp chế được đẩy mạnh góp phần tạo ra chuyển biến tích cực trong chấp hành các nội quy của Nhà trường. Cơ sở vật chất được tăng cường, tiếp tục cải thiện điều kiện dạy và học; cảnh quan, khuôn viên Nhà trường khang trang, sạch đẹp hơn. Đảm bảo nguồn thu tăng hàng năm và được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động dần được nâng cao. Các hoạt động đoàn thể cũng thiết thực hơn, hướng tới thực hiện các mục tiêu chung của Trường.

  Kết thúc năm Nhâm Dần, với tinh thần tôn trọng, đoàn kết và sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động, Trường ĐHKT&QTKD đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, là đơn vị đạt điểm xuất sắc thi đua khối Đại học Thái Nguyên năm học 2021-2022. Tuy vậy, không ít thách thức với chúng ta trong năm nay đó là dịch bệnh COVID-19 có thể diễn biến phức tạp, cạnh tranh về giáo dục toàn cầu và khu vực ASEAN, Cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn thu giảm,... đòi hỏi chúng ta phải rà soát, xây dựng các chương trình đào tạo theo hướng chuẩn quốc tế, tiếp tục không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học và xã hội.

  Năm mới xuân về, tôi xin chúc các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên Trường ĐHKT&QTKD cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng! Chúc đại gia đình Trường ĐHKT&QTKD vượt qua mọi thử thách để phát triển bền vững, xứng đáng là một trường đại học hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực trung du, miền núi Bắc bộ và cả nước!

Thân ái!

 

Thái Nguyên, ngày 12 tháng 01 năm 2023

TM. TẬP THỂ LÃNH ĐẠO

BÍ THƯ ĐẢNG UỶ - CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

 

 

PGS.TS. Đỗ Anh Tài


BÀI VIẾT LIÊN QUAN