Thăm, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021)

 27/07/2021  1264

Từ năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đồng bào cả nước: “Ngày 27/7 là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh” – lúc đầu gọi là “Ngày thương binh toàn quốc”. Người từng căn dặn: “Họ là những người đã hi sinh gia đình, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào... vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”. Từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với tất cả những người đã hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc.

Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây”, nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021) tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đã tổ chức chương trình tặng quà, tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên.

Tham dự hoạt động tri ân có đồng chí Bùi Nữ Hoàng Anh- UV Ban Thường vụ Đảng uỷ - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Đ/c Phạm Minh Hoàng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường, Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch Hội Sinh viên cùng các đồng chí đại diện cho CBVC, Sinh viên Nhà trường và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên.

Thay mặt cho Nhà trường, đồng chí Bùi Nữ Hoàng Anh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, về cuộc sống thường ngày của các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đồng thời thể hiện những tình cảm biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, đồng thời cũng mong muốn các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu để cho thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đã đến thăm, tặng quà và tri ân các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ là gia đình nhà Bà Lý Thị Chỉ: Thân nhân Liệt sĩ, gia đình bà Trần Thị Mão: Thân nhân liệt sĩ và gia đình Ông Nguyễn Việt Hùng: Bệnh binh tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hè của tuổi trẻ Nhà trường nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thế hệ trẻ hôm nay tin rằng, máu của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm màu cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc. Những tấm gương anh hùng, liệt sỹ luôn khắc sâu trong tâm khảm của mỗi đoàn viên, thanh niên hôm nay, nhắc nhở thế hệ trẻ phải biết sống, cống hiến và phải biến quyết tâm thành hành động như các thế hệ thanh niên một thời anh hùng. Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế & QTKD hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết và trí tuệ của tuổi trẻ không ngừng học tập, sáng tạo, thi đua lập thành tích, để xứng đáng với những hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đi trước.

Đưa tin: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


BÀI VIẾT LIÊN QUAN