Thái Nguyên: Thầy giáo tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp

 01/12/2021  1262

Sau gần 30 năm công tác, trải qua nhiều cương vị khác nhau, PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế và QTKD đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo. 

Thầy luôn được nhắc đến với hình ảnh một người tận tụy, tận tâm với nghề, dấn thân và truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ giảng viên, sinh viên

Người đặt nền móng xây dựng

Là một trong những người tiên phong đặt nền móng cho sự ra đời của ngôi trường công lập đầu tiên đào tạo kiến thức, kỹ năng cơ bản về Kinh tế tại khu vực miền núi phía Bắc. Bằng sự tận tụy, tâm huyết, nỗ lực phấn đấu không ngừng, PGS.TS Đỗ Anh Tài đã cùng tập thể trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên) từng bước vượt khó vươn lên gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào.

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên)

Ngay từ những ngày đầu, PGS đã xác định nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế là những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục đại học. Hợp tác giữa trường đại học - địa phương - doanh nghiệp chính là xu thế phổ biến và mang tính tất yếu. Chính vì vậy, thầy đã cùng đội ngũ cán bộ giảng viên của nhà trường tập trung xây dựng, phát triển nhiều hoạt động đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ cho các cơ quan, tổ chức, địa phương và doanh nghiệp.

Trong đó có thể kể đến dự án tập huấn, hỗ trợ bà con làm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang; Phát triển sản phẩm Ocop tại Bắc Ninh; Hoạt động nghiên cứu đánh giá đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, phát triển bền vững cho ngành dịch vụ; Hỗ trợ chuỗi sản xuất trong nông nghiệp, sản xuất gỗ, cây ăn quả, cây dược liệu tại tỉnh Yên Bái; Xây dựng chuỗi nông sản tại Thái Nguyên và đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Vĩnh Phúc… Với những mô hình và cách làm hay, Đại học Kinh tế và QTKD đã phát huy được thế mạnh cũng như triển khai nhiều hoạt động hữu ích đối với các địa phương, doanh nghiệp.

Trường ĐH Kinh tế và QTKD đã đặt quan hệ hợp tác với các đại học lớn, tổ chức danh tiếng trên thế giới. Đây chính là cơ hội thuận lợi để trường sớm tiếp nhận kinh nghiệm thúc đẩy trong đổi mới sáng tạo quản trị đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, trình độ quản lý theo chuẩn mực quốc tế; thu hút các nguồn lực tài chính, nhân lực và chuyển giao công nghệ từ các đối tác trên thế giới.

Đồng thời, nhà trường luôn xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đẩy mạnh hợp tác quốc tế được xem là giải pháp tiên quyết và cấp bách trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Để rồi, từ chiếc nôi này, đã có rất nhiều thế hệ sinh viên, giảng viên, nhà kinh doanh giỏi ra đời phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế cho khu vực và trên cả nước.

Tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Ở vị trí, đơn vị công tác nào, PGS.TS Đỗ Anh Tài cũng đều để lại những dấu ấn tốt đẹp bởi năng lực chuyên môn và năng lực quản lý.

Đối với vai trò quản lý, thầy đã gắn bó, dốc hết tâm sức của mình để xây dựng ngôi trường không chỉ khẳng định chất lượng, vị trí trong giáo dục mũi nhọn, mà còn góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm cho đội ngũ thầy, cô giáo theo tinh thần đổi mới giáo dục đó là thông qua giáo dục để phát triển năng lực của mỗi sinh viên, trang bị kiến thức, hình thành kỹ năng sống tốt giúp các em vững bước tới tương lai.

PGS.TS Đỗ Anh Tài được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2021 

Có lẽ chưa bao giờ, thầy tự bằng lòng với những gì mình đạt được, thầy luôn nỗ lực, cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công việc, PGS luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với đồng nghiệp và nhiều thế hệ sinh viên nhà trường.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm và những tình cảm chân thành gắn bó, PGS.TS Đỗ Anh Tài đã “tiếp lửa” cho các thế hệ giảng viên, sinh viên nhà trường, vun đắp khát vọng, đam mê hướng tới đỉnh cao tri thức.

Trong những năm công tác tại Đại học Thái Nguyên, Đại học Kinh tế và QTKD thầy đã góp phần xây dựng ngôi trường trở thành trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội vùng trung du, miền núi phía Bắc và trên cả nước.

Với những cống hiến của mình, PGS.TS. Đỗ Anh Tài đã gặt hái được nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Nhiều năm liền, thầy được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Vừa qua, thầy cũng là một trong 72 Nhà giáo Ưu tú năm 2021 được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm trực thuộc Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và có nhiều công trình khoa học tiêu biểu.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/thai-nguyen-thay-giao-tan-tuy-tam-huyet-voi-su-nghiep-trong-nguoi-QWU4i8p7g.html


BÀI VIẾT LIÊN QUAN