Tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục

 08/10/2024  44474

1. Sứ mạng

“Đào tạo, nghiên cứu kết hợp với đổi mới sáng tạo để hình thành nên nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng phát triến nghề nghiệp và lòng nhân ái, thực hiện chuyến giao sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội ”.

2. Tầm nhìn

“Trở thành trường đại học hàng đầu trong nước và khu vực châu Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyến giao công nghệ và phục vụ cộng đồng trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý ”.

3. Triết lý giáo dục

Sáng tạo - Thực tiễn - Hội nhập

* Ý nghĩa của triết lý giáo dục

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh hướng đến đào tạo người học có tri thức, biết phát huy năng lực của bản thân; có tư duy tích cực, đổi mới, chủ động tiếp cận công việc, đặc biệt trong các lĩnh vực mới, từ đó nắm bắt các cơ hội trong đời sống xã hội và nghề nghiệp; trở thành người có trách nhiệm, lòng nhân ái khi tham gia vào thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường được tổ chức theo hướng linh hoạt, sáng tạo, cập nhật thường xuyên, đảm bảo gắn kết giữa lý thuyết và ứng dụng thực tiễn, giúp người học dễ dàng thích ứng của với những thay đổi nhanh chóng của môi trường. Nhà trường đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế, tạo dựng quan hệ với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhằm xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, hướng đến sự phát triển bền vững cho đội ngũ các nhà khoa học và người học.

4. Giá trị cốt lõi

Tận tâm - Chất lượng - Đổi mới

* Giá trị cốt lõi được thế hiện

Tận tâm: Nhà trường cam kết tạo ra một môi trường học tập và làm việc tích cực, có trách nhiệm, quan tâm sâu sắc đến chất lượng đào tạo, nghiên cứu và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Chất lượng: Nhà trường coi trọng và đặt yêu cầu cao về chất lượng trong phát triển đội ngũ, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác trong nước và quốc tế đảm bảo cho người học nhận được kiến thức, kỹ năng, tính tự chủ và trách nhiệm vượt trội, đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng hữu quan và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội.

Đổi mới: Nhà trường coi đổi mới là sức sống, là đòn bẩy để phát triển, đề cao khát vọng tiên phong, tinh thần dám nghĩ dám làm, không ngừng sáng tạo và áp dụng những phương pháp, công nghệ hiện đại để tạo ra những giá trị mới và sự phát triển bền vững trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN