Sinh viên Lê Đăng Hiếu tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi học thuật Quốc gia

 12/10/2021  1960

“Nhiệt huyết - tận tâm - hòa đồng - trách nhiệm” đó là những lời khen tốt đẹp khi nhắc đến Sinh viên Lê Đăng Hiếu – K16 Kế toán Kiểm toán. Là một sinh viên không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội của Nhà trường mà còn đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi học thuật Quốc gia. Lê Đăng Hiếu đã trở thành tấm gương sáng cho các sinh viên Trường Đại học Kinh tế & QTKD noi theo.

Sinh viên Lê Đăng Hiếu - Ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường

Trong năm học 2020 – 2021, tình hình dịch bệnh COVID–19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động dạy và học của Nhà trường. Nhưng sinh viên Đăng Hiếu vẫn tích cực tham gia các hoạt động, là gương mặt quen thuộc trong rất nhiều cuộc thi, phong trào do Nhà trường, Khoa và CLB tổ chức.

Không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm trung bình xếp loại giỏi, Đăng Hiếu còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Luôn ý thức được rằng phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống sau này được tốt hơn. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Đăng Hiếu đặt ra. Không bao giờ vắng học, luôn tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô là những nguyên tắc cơ bản trong học tập giúp em đạt thành tích xuất sắc trong những năm học phổ thông cũng như trong 02 năm học vừa qua tại giảng đường Đại Học, Hiếu đều được xếp loại giỏi. Hiếu đã có nhiều cống hiến, tạo được lòng tin đối với bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh và đã được Ban chấp hành Đoàn – Hội trường tin tưởng giao các vị trí quan trọng như: Ủy viên BCH Đoàn Trường ĐH Kinh Tế & QTKD nhiệm kỳ 2019 – 2022. Ủy viên BCH Liên Chi Đoàn khoa Kế toán, Phó Bí thư Chi đoàn K16 – KTKT.

Với những nỗ lực của bản thân cùng với tinh thần, trách nhiệm khi tham gia công tác Đoàn, Đăng Hiếu đã nhận được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận:

 Đạt giải Nhì, giải Ba các số minigames “English Arena 2021”, lọt top 10 tại các tuần và lọt vào vòng 2 tại cuộc thi Olympic tiếng Anh danh cho Cán bộ trẻ lần thứ III năm 2021 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

 Đăng Hiếu tham gia vòng 2 cuộc thi Olympic Tiếng Anh cán bộ trẻ toàn quốc

Là thành viên của đội tuyển “Ánh sáng soi đường” tỉnh Đoàn Thái Nguyên tham gia và đạt giải Ba toàn quốc Bảng Đội tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ IV năm 2021. Cùng với những nỗ lực đó, Đăng Hiếu đã được đón nhận bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ IV năm 2021” của BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên.

Đăng Hiếu tham gia vòng chung kết tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ IV năm 2021 và đạt giải Ba toàn quốc

Đăng Hiếu nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Thái Nguyên

Ngoài ra, Hiếu còn đạt danh hiệu “Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2020-2021” của BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Chia sẻ với các bạn sinh viên về “bí quyết” làm thế nào vừa học giỏi, vừa tham gia tốt các hoạt động phong trào, Đăng Hiếu cho biết: “Là sinh viên em luôn đặt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học lên hàng đầu. không nên chủ quan bỏ bê các môn đại cương vì cho rằng nó quá dễ hay không liên quan,mà nên tập trung vào các môn học với thái độ học tập nghiêm chỉnh ngay từ ban đầu. Quan trọng nhất là không được ỷ lại vào những thứ mình đã biết hay đã đạt được mà cần phải nhìn nhận và phát triển hơn. Điều đặc biệt là em luôn tìm cách đổi mới phương pháp học tập để đạt hiệu quả cao, học thông qua việc tham gia các hoạt động phong trào, để rèn kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sống’. Chính vì vậy, Đăng Hiếu con là thành viên của nhóm tác giả bài báo “Giải pháp hạn chế các sai phạm về kế toán tại các DNNVV trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn TP. Thái Nguyên” đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 20 – Tháng 07 năm 2021.

Ngoài ra, Hiếu còn xung kích đi đầu trong công tác tình nguyện giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, tiếp sức đến trường, đôi bạn cùng tiến, tổ chức các giải thể thao…

Đăng Hiếu tham gia tình nguyện tiếp sức đến trường

Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Đăng Hiếu đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Mong rằng trong thời gian tới, em sẽ ngày càng phát huy những thành tích đã đạt được và luôn là tấm gương sáng để các bạn sinh viên Nhà trường học tập và noi theo.

Ảnh và bài: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN