Nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên TUEBA tại “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng năm 2023”

 13/05/2023  1095

Đại diện các Nhà tuyển dụng chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức chương trình

Ngày 12/5/2023, Trung Tâm Tư vấn và Hỗ trợ Sinh viên thuộc Phòng Công tác HSSV - Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng năm 2023” đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Sự kiện này không chỉ là cơ hội cho các nhà tuyển dụng tìm kiếm nguồn nhân lực mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp nâng cao kỹ năng phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội học tiếp, cơ hội việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp.

 Tham dự chương trình về phía Nhà trường có TS.Bùi Nữ Hoàng Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Đặng Tất Thắng - Trưởng phòng Công tác HSSV; Ths.Nguyễn Huy Hoàng- Bí thư Đoàn TNCS HCM, Phó Trưởng phòng Công tác HSSV; TS.Nguyễn Quang Hợp - Trưởng phòng Đào tạo; đại diện Ban chủ nhiệm các khoa quản lý ngành đào tạo và 196 sinh viên tham gia chương trình.

Chương trình năm nay có 5 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng: Ngân hàng TMCP Bắc Á, Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm, Trung tâm Anh ngữ SAE, Công ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương, Công ty TNHH Japfa Comfeed. Đã có 109 sinh viên Nhà trường tham gia ứng tuyển với 185 vị trí việc làm đến từ 05 doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên Nhà trường sẽ có sự lựa chọn trong việc tìm hiểu thị trường, nắm bắt nhu cầu lao động, từ đó tìm được công việc phù hợp với năng lực và chuyên ngành của bản thân. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội cận với đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng và lựa chọn các ứng viên thích hợp, bổ sung cho nguồn nhân lực trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng năm 2023”,

Thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Bùi Nữ Hoàng Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ Nhà trường trong thời gian qua. Nhà trường tin rằng, những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh được trang bị sẽ phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng và định hướng phát triển nguồn lao động trong thời đại mới. Thông qua “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng năm 2023”, cô Phó Hiệu trưởng mong muốn mối liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp sẽ ngày càng được thắt chặt và củng cố, góp phần giúp Nhà trường từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa.

Nhiều vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên TUEBA tại “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng năm 2023”

Chương trình Tọa đàm giữa lãnh đạo Nhà trường với các Nhà tuyển dụng

Cũng tại sự kiện, nhằm tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, Nhà trường đã tổ chức chương trình Tọa đàm với 05 doanh nghiệp. Tại đây, đại diện lãnh đạo Nhà trường và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã có chia sẻ thẳng thắn, thiết thực, quý báu về yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên Nhà trường, những điểm cần đổi mới trong việc đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng những như cầu đó. Đây là một bước đổi mới trong chương trình “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng” năm nay. Cách tiếp cận với các nhà tuyển dụng theo hướng mới này sẽ cung cấp cho Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh những bước đi mới hơn, phù hợp hơn, đáp ứng chuẩn xác hơn nhu cầu của thị trường lao động hiện nay.

Đông đảo sinh viên Nhà trường đăng ký tham gia phỏng vấn trực tiếp

“Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng” năm nay  là “cầu nối” giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên, góp phần nhằm thực hiện các mục tiêu, chiến lược của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp.

TS.Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận hoa và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN