Lễ Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022) và Tuyên dương Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022 đã diễn ra trong không khí ấm áp

 28/03/2022  1307

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2022, đồng thời là dịp ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 91 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS HCM. Được sự nhất trí của Đảng  ủy, BGH nhà trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đã tổ chức chương trình  “Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022”.

Đến tham dự Lễ kỷ niệm, tuổi trẻ Nhà trường rất vinh dự khi được đón tiếp:

Về phía lãnh đạo Nhà trường:

- PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường

- TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – UV BTV Đảng uỷ phụ trách công tác Đoàn – Hội cùng đại diện Lãnh đạo các Khoa/ Viện trong Nhà trường.

Về phía Đoàn Trường THPT:

- Đ/c Phạm Văn Duy – UV BTV Đoàn Trường PT Vùng Cao Việt Bắc.

- Đ/c Mẫn Thị Phương – UV BCH Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong.

Về phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường:

- Đ/c Phạm Minh Hoàng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường

- Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Phó Bí thư ĐTN, Chủ tịch Hội Sinh viên

- Đ/c Nguyễn Hồng Hạnh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên cùng các Đ/c trong BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Liên Chi đoàn, Liên Chi hội, BCN các Câu lạc bộ và đặc biệt 72 sinh viên đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2021- 2022.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo Khoa/Viện Tặng hoa chúc mừng

Hội Sinh viên, BCN các CLB tặng hoa chúc mừng

Ôn lại truyền thống 91 năm vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đ/c Phạm Minh Hoàng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thay mặt Tuổi trẻ Nhà trường đã có bài diễn văn đầy tự hào và ôn lại những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. “Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ trường ĐH Kinh tế & QTKD đã luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hoá cho đoàn viên, sinh viên; từ đó tạo ra môi trường học tập rèn luyện sôi nổi tích cực. Các thế hệ sinh viên hôm nay luôn gắn kết với nhau; các hoạt động thể hiện tính chủ động sáng tạo; khuyến khích ĐV, SV dám nghĩ dám làm, dám đề xuất những ý tưởng hoạt động hay cho tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường. Qua đó tạo bầu không khí thi đua sôi nổi trong học tập, phấn đấu và trưởng thành trong mỗi ĐV, SV”. Tại Diễn đàn này, Đ/c Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã kêu gọi mỗi đoàn viên, sinh viên hãy tự soi lại chính mình, để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập sáng tạo, xung kích tình nguyện, rèn luyện đạo đức đưa Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh và đất nước ta ngàng càng phát triển.

Đ/c Phạm Minh Hoàng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

ôn lại truyền thống hào hùng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Trần Quang Huy đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời Thầy cũng thể hiện mong muốn tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sức trẻ, nhiệt huyết của Thanh niên; tiếp tục thực hiện thắng lợi hơn nữa trong Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên góp xây dựng trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh ngày càng phát triển.

PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm

Nền tảng Tiktok là một nền tảng công nghệ, chia sẻ video ngắn trên mạng xã hội. Hiện nay, Tiktok là mạng xã hội phổ biến nhất, thu hút được 850 triệu người dùng tích cực, đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Hiểu được giá trị lợi ích, từ nền tảng tiktok, Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, sáng tạo cho toàn thể học sinh THPT trong toàn quốc đồng thời quảng bá hình ảnh Trường Đại học Kinh tế & QTKD tới cộng đồng xã hội. BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã phát động cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng Tiktok mang tên It’s me Gen Z dành cho đối tường là THPT trong toàn quốc. Trải qua gần 2 tháng, với 02 chủ đề của cuộc thi là “Chào năm mới 2022” và “Chào tháng Thanh niên” cuộc thi đã thu hút hơn 300 video tham gia dự thi đến từ hơn 60 trường THPT trong toàn quốc.

Tại Lễ kỷ niệm, BCH Đoàn Thanh niên đã trao kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 02 giải tập thể, 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba cho các cá nhân tham gia tích cực cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng Tiktok “It’s me Gen Z” với tổng giá trị gần 10 triệu đồng.

* Giải Nhất tập thể: Biểu trưng + Giấy chứng nhận + 1.000.000 đồng/ Giải

1. Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc

2. Trường THPT Lê Hồng Phong

* Giải Cá nhân

Giải nhất: Biểu trưng + Giấy chứng nhận + 1.000.000 đồng/ Giải

1. Trần Quỳnh Ngọc - Trường THPT Phú Lương

2. Nguyễn Thuý Ngân - Trường THPT Ngô Quyền

Giải Nhì: Biểu trưng + Giấy chứng nhận + 700.000 đồng /Giải

1. Phương Trung Kiên- Trường THPT Bắc Sơn

2. Mẫn Thị Phương - Trường THPT Lê Hồng Phong

Giải Ba: Biểu trưng + Giấy chứng nhận + 500.000 đồng/ Giải

1. Phạm Thuỳ Linh - Trường THPT Ngô Quyền

2. Cao Diệu Hoa - Trường PT Vùng Cao Việt Bắc

Các học sinh THPT nhận giải cuộc thi Tiktok “It’s me Gen Z”

Trường Đại học Kinh tế & QTKD

Các tập thể nhận giải cuộc thi Tiktok “It’s me Gen Z”

Tại Lễ kỷ niệm, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao cho 117 sinh viên đạt danh hiệu Đại Sứ Truyền thông năm 2022. Với mong muốn truyền tải các thông điệp, các giá trị, các thông tin bổ ích và tích cực đến với cộng đồng và xã hội đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đến gần hơn với các bạn học sinh, sinh viên trong toàn quốc. BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tổ chức chương trình “Tìm kiếm Đại sứ Truyền thông TUEBA”. Sau khoảng thời gian gần 2 tháng, các sinh viên tham gia thực hiện các khoá đạo tạo, các thử thách do Ban Tổ chức đưa ra, đến nay đã có 117 sinh viên trở thành Đại sứ Truyền thông của Nhà trường.

Đại diện Trưởng, phó nhóm các đội Đại sứ Truyền thông nhận giấy chứng nhận

danh hiệu Đại sứ Truyền thông Trường ĐH Kinh tế & Quản trị Kinh doanh

Nhằm ghi nhận những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí minh, có những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên và có thành tích cao trong học tập.  BCH Đoàn Thanh niên đã tuyên dương 72 Thanh niên tiên tiến theo lời bác năm học 2021 – 2022.

72 đoàn viên, sinh viên tiêu biểu nhận danh hiệu Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2021-2022

Trải qua 91 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thực sự là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng; là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của thanh niên. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung và trường Đại học Kinh tế & QTKD nói riêng sẽ viết tiếp lên trang sử hào hùng với tất cả tinh thần và trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh đáng nhớ tại Lễ kỷ niệm

Lãnh đạo Nhà trường nói chuyện cùng phụ huynh và các em học sinh nhận giải cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng Tiktok It’s me Gen Z

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm

Ảnh và Bài: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN