Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã diễn ra thành công tốt đẹp – Mở ra nhiều cơ hội hợp tác về hoạt động KHCN

 14/09/2022  951

Thực hiện kế hoạch công tác của Nhà trường phối hợp với các địa phương trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, ngày 08/9/2022, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức Lễ ký kết biên bản hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Nhà trường và Sở.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự Hội nghị, về phía Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định có Ông Trần Minh Hoan - Giám đốc; Ông Trần Huy Quang – Phó Giám đốc; Ông Vũ Quốc Đạt - Trưởng phòng Quản lý khoa học; Ông Trần Giai Nhân – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học; Ông Nguyễn Quốc Khánh – Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và thị trường công nghệ; Bà Phạm Thị Xuân Mỵ - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp ; Ông Hoàng Mạnh Cường – Giám đốc Trung tâm ứng dụng và dịch vụ KH& CN.

Đoàn công tác của Sở Khoa học Công nghệ Nam Định

Về phía Trường ĐHKT&QTKD có PGS.TS. Trần Quang Huy– Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng Phòng KHCN&HTQT; TS. Phạm Văn Hạnh – Trường Khoa QTKD; TS. Nguyễn Tiến Long – Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Thúy Vân – Phó trưởng Khoa Kinh tế.

          Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Trần Quang  Huy –Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào mừng đoàn lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Nam Định đến làm việc với Trường. Trong bài phát biểu, Thầy đã giới thiệu về quá trình 18 năm xây dựng, hình thành và phát triển của trường đồng thời có những chia sẻ về hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh: “Trong những năm qua, Trường Đại học Kinh tế & QTKD luôn chú trọng vào việc đẩy mạnh chất lượng đào tạo, hợp tác với các đơn vị trong nước và quốc tế.  Nhà trường đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội. Các đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai trên các ngành, lĩnh vực cụ thể, có sự tham gia tích cực của Cán bộ và người học, qua đó đạt mục tiêu đã đề ra trên từng lĩnh vực. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng, sự hợp tác này là một cơ hội, một bước tiến mới đối với hai bên, đặc biệt là về phía Trường ĐH Kinh tế & QTKD trong các hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp phục vụ đáp ứng nhu cầu xã hội”

PGS. TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

TS. Nguyễn Bích Hồng – Trường phòng KH& CN giới thiệu về tiềm lực KHCN của Nhà trường

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao đóng góp quan trọng của Nhà trường, Ông Trần Minh Hoan - Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định bày tỏ mong muốn, tin tưởng Chương trình hợp tác được ký kết sẽ là cơ sở, tạo tiền đề để hai bên phối hợp phát huy tiềm năng, thế mạnh, khơi thông nguồn lực để gắn kết nghiên cứu với ứng dụng, phát triển tiềm lực, thúc đẩy hoạt động KHCN, đóng góp vì lợi ích chung.

Ông Trần Minh Hoan – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nam Đinh phát biểu

Theo Chương trình hợp tác, nội dung trọng tâm hướng đến bao gồm:

(1) Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao công nghệ và tổ chức các hoạt động KHCN khác như phối hợp về các hoạt động chuyên gia, tư vấn phản biện; Phối hợp về hoạt động thúc đẩy phát triển tiềm lực KH&CN và hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN;

(2) Hai bên hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc huy động nguồn lực, bố trí cơ sở vật chất thực hiện hoạt động chung hoặc hoạt động của mỗi bên, có liên quan đến các nội dung hợp tác;

(3) Hai bên hỗ trợ nhau trong việc giới thiệu giảng viên, nhà khoa học tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học của mỗi bên;

(4) Phối hợp tổ chức hoạt động trong chương trình khởi nghiệp sáng tạo.

Hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho Nhà trường, PGS.TS Trần Quang Huy cũng gửi những món quà lưu niệm bày tỏ lời cảm ơn đoàn công tác của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định đã đến làm việc, cùng chia sẻ, trao đổi, tiếp nhận và lắng nghe các đề xuất của Nhà trường, hy vọng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định, để hai đơn vị phát huy được thực lực và tiềm năng của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong thời gian tới.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở KH-CN tỉnh Nam Định với Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, nhằm xúc tiến hoạt động nghiên cứu. Kết quả, sau khi nghiên cứu sẽ góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Ngoài ra, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục hợp tác đồng hành cùng Trường đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh, trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở KH-CN tỉnh Nam Định với Trường Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh, chính là cơ sở để Nhà trường có điều kiện tham gia, góp phần nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của Tỉnh trên các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ gắn liền với thực tiễn.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng Khoa học Công nghệ & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN