Lễ kí kết biên bản hợp tác giữa Tạp chí Kinh tế và Phát triển Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã diễn ra thành công tốt đẹp

 01/12/2022  663

Ngày 25/11/2022 Trường Đại học Kinh tế & QTKD đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh của Nhà trường với Tạp chí Kinh tế & Phát triển - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với mục tiêu phát triển các hoạt động khoa học và chuyển giao công nghệ của hai bên; và phát huy nguồn lực, thế mạnh của mỗi bên một cách hiệu quả trong lĩnh vực hoạt động báo chí xuất bản khoa học và công nghệ. Tham dự Lễ ký kết, về phía Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Lê Quốc Hội - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển. Về phía Trường Đại học Kinh tế & QTKD có PGS. TS Trần Quang Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & QTKD; TS. Đỗ Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Quang Hợp – Trưởng Phòng Đào tạo – Thư kí Tạp chí Kinh tế & QTKD; TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng Phòng Khoa học CN & HTQT.

 Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Trần Quang Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & QTKD đã gửi lời chào mừng đại diện Tạp chí Kinh tế & Phát triển đến làm việc với Tạp chí Kinh tế & QTKD. Trong bài phát biểu, Thầy đã giới thiệu về quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của Tạp chí Kinh tế & QTKD đồng thời có những chia sẻ về hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của Tạp chí Kinh tế & Quản trị Kinh doanh. Ngay từ khi thành lập và xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Kinh tế & QTKD đã áp dụng các chuẩn mực xuất bản khoa học quốc tế để nâng cao tính hàn lâm trong mỗi công trình được công bố để Tạp chí trở thành diễn đàn trao đổi học thuật của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Việt Nam và thế giới. PGS.TS. Trần Quang Huy hy vọng và tin tưởng rằng, sự hợp tác này là một cơ hội, một bước tiến mới đối với hai bên, đặc biệt là về phía Tạp chí Kinh tế & QTKD trong các hoạt động về báo chí, xuất bản khoa học và công nghệ, các hoạt động chuyên gia, tư vấn phản biện; phối hợp về hoạt động thúc đẩy phát triển tiềm lực KH&CN và hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN.

PGS.TS. Trần Quang Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & QTKD phát biểu tại lễ kí kết

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự phát triển của Tạp chí Kinh tế & QTKD, GS.TS. Lê Quốc Hội bày tỏ mong muốn, tin tưởng Chương trình hợp tác được ký kết sẽ là cơ sở, tạo tiền đề để hai bên phối hợp phát huy tiềm năng, thế mạnh, khơi thông nguồn lực để gắn kết nghiên cứu với ứng dụng, phát triển tiềm lực, thúc đẩy hoạt động KHCN, đóng góp vì lợi ích chung.

GS.TS. Lê Quốc Hội – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & Phát triển – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại lễ kí kết.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS Trần Quang Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế & QTKD và GS.TS. Lê Quốc Hội -  Tổng Biên Tập Tạp chí Kinh tế & Phát triển đã cùng trao đổi thảo luận nội dung và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (gọi tắt là Bản thoả thuận). Đây là bản ghi nhớ giữa Tạp chí Kinh tế và QTKD - Trường ĐH Kinh tế & QTKD và Tạp chí Kinh tế và Phát triển – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về sự đồng thuận và nỗ lực thực hiện theo các nội dung sau:

(1). Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động về báo chí, xuất bản khoa học và công nghệ, như phối hợp về các hoạt động chuyên gia, tư vấn phản biện; phối hợp về hoạt động thúc đẩy phát triển tiềm lực KH&CN và hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN.

(2). Hai bên hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc huy động nguồn lực, bố trí cơ sở vật chất thực hiện hoạt động chung hoặc hoạt động của mỗi bên, có liên quan đến các nội dung hợp tác.

(3). Hai bên hỗ trợ nhau trong việc giới thiệu giảng viên, nhà khoa học tham gia bình duyệt bài báo.

(4). Phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng của tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc gia/quốc tế.

(5). Phối hợp tổ chức hoạt động hội thảo, hội nghị khoa học hàng năm.

Hai đơn vị kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Lễ ký kết đã kết thúc thành công tốt đẹp, hai đơn vị sẽ tiếp tục trao đổi đưa ra lộ trình triển khai cụ thể, đảm bảo các hoạt động đã được thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ được thực hiện đúng thời hạn, để có kết quả hợp tác hiệu quả nhất.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho Tạp chí Kinh tế & QTKD – Trường Đại học Kinh tế & QTKD, PGS.TS Trần Quang Huy cũng gửi những món quà lưu niệm bày tỏ lời cảm ơn đoàn công tác của Tạp chí Kinh tế & Phát triển đã đến làm việc, cùng chia sẻ, trao đổi, tiếp nhận và lắng nghe các đề xuất của Nhà trường, hy vọng Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Tạp chí Kinh tế và Phát triển, để hai đơn vị phát huy được thực lực và tiềm năng của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong thời gian tới.

Đưa tin: Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN