Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 với nhiều cảm xúc đặc biệt của thầy và trò Trường ĐHKT&QTKD

 20/10/2022  1468

Các tiết mục văn nghệ của thầy và trò TUEBA đã mang đến không khí sôi động mở đầu buổi Lễ

Hòa trong không khí rộn ràng của học sinh – sinh viên trên toàn quốc đón chào năm học mới, sáng ngày 19/10/2022 Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 – chào đón 1500 tân sinh viên K19 khóa 2022 – 2026.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường; BGH Nhà trường, đại điện lãnh đạo các doanh nghiệp luôn đồng hành và hợp tác với Nhà trường trong suốt thời gian qua cùng toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức Trường Đại học Kinh tế & QTKD.

Toàn cảnh của Hội trường khi làm Lễ Chào cờ

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới 2022-2023

Sau khi Thầy và Trò Nhà trường được nghe toàn văn Bức Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới 2022-2023, thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu, PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Năm học 2022 – 2023 đã kết thúc, một năm học đầy những biến động do dịch bệnh Covid-19, bằng những biện pháp chống dịch quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, và các địa phương Trường ĐHKT&QTKD hoàn thành tất cả các mục tiêu của năm học, được ĐHTN đánh giá là 1 trong 3 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tiếp trong 5 năm liền. Với phương châm tất cả vì sự có việc làm của người học, Trường ĐHKT&QTKD luôn coi trọng chất lượng đào tạo và không ngừng đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy, tăng cường đầu tư CSVC, KTX, trang thiết bị phục vụ đào tạo, NCKH, cải thiện rất nhiều về điều kiện học tập và làm việc cho CBGV, học viên và sinh viên.

Trong năm học này Nhà trường tổ chức đánh giá 3 CTĐT đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tỷ lệ rất cao, trên 94% và 01 CTĐT theo chuẩn quốc tế AUN. Nhà trường thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với người học, nâng cao chất lượng dịch vụ; tích cực tạo nguồn quỹ học bổng hỗ trợ cho sinh viên, thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp để tư vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên năm cuối. Kết quả khảo sát trong nhiều năm, đa số sinh viên Nhà trường sau 1 năm tốt nghiệp có việc làm với tỷ lệ lớn (trên 96%).”

PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai giảng năm học mới

Tiếp đó, Thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ với các bạn tân sinh viên K19: “Năm học mới 2022-2023 đã bắt đầu, kế thừa và phát huy các thành tích đạt được trong năm học vừa qua Trường ĐHKT&QTKD sẽ quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải làm việc chăm chỉ. Vì thế, tôi muốn nói với các em sinh viên rằng: chăm chỉ học tập, rèn luyện là hết sức quan trọng. Kiến thức, học vấn, tính kỷ luật là những phẩm chất quý báu hơn bao giờ hết. Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và cách mạng 4.0 hiện nay, không gì ảnh hưởng nhiều hơn đến thành công trong cuộc đời các em bằng học vấn và tính kỷ luật. Hơn thế nữa, những cơ hội được mở ra sao cũng tùy thuộc vào việc các em tiến bộ bao xa trong học tập, rèn luyện trong Nhà trường. Điều này có nghĩa là các em càng tiến xa ở trường thì các em sẽ tiến xa trong cuộc sống. Sự thành công của các em trong học tập cũng sẽ quyết định sự thành công của đất nước trong thế kỷ XXI. Vì thế các em có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và đất nước; Nhà trường cũng có trách nhiệm với các em nhằm đảm bảo cho các em có được cơ hội học tập và một môi trường giáo dục tốt nhất. Với tinh thần đó, tôi xin được tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 2022-2023”

PGS.TS Trần Quang Huy đánh trống khai giảng năm học mới

PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại  Lễ Khai giảng và tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng long trọng này, PGS.TS. Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã ghi nhận những thành tích Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời Thầy cũng đề nghị thầy và trò Nhà trường quan tâm đến các nhiệm vụ cơ bản sau:

1. Cần phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết của toàn thể CBVC Nhà trường;

2. Cần nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đến điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, bồi dưỡng chuẩn hóa cán bộ quản lý, giảng viên. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức cho cán bộ giảng viên của Nhà trường.

3. Cần thúc đẩy chuyển đổi khoa học công nghệ, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong giáo dục đào tạo. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

4. Cần chú trọng xây dựng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, các hoạt động của Câu lạc bộ, của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.

Đồng chí Giám đốc Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Tôi có niềm tin sâu sắc rằng, với truyền thống phát triển của Nhà trường dù còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng nhờ vào sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, sự quyết tâm của đội ngũ thầy cô giáo trẻ trung năng động, chúng ta sẽ thành công!”

TS. Đặng Phi Trường – giảng viên khoa Quản lý - Luật kinh tế phát biểu và tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Tiếp đó, TS Đặng Phi Trường - giảng viên Khoa Quản lý - Luật kinh tế thay mặt cán bộ, giảng viên Nhà trường căn dặn, động viên các em sinh viên, đặc biệt là các sinh viên khóa mới, hãy vượt qua chính mình, hòa nhập vào môi trường học tập mới để gặt hái những thành quả tốt nhất trong lĩnh vực học tập.

SV Lê Thị Khánh Huyền – đại diện SV K16 tặng hoa chúc mừng đại diện tân SV K19

Tân sinh viên Hà Tuấn Dũng K19 Quản trị kinh doanh chất lượng cao

Sau khi được nhận bó hoa như sự tiếp nối truyền thống học tập và rèn luyện từ các anh chị sinh viên khóa trước, thay mặt cho 1500 tân sinh viên, bạn Hà Tuấn Dũng – K19 QTKD chất lượng cao chia sẻ: “Mùa tựu trường năm nay với em có một sự thay đổi lớn khi trở thành sinh viên của Đại học Kinh tế & QTKD. Với truyền thống quý báu của nhà trường cùng sự tận tình và nhiệt huyết của các thầy cô, em hứa sẽ cố gắng hết mình trong học tập, rèn luyện để đạt thành tích cao nhất có thể, cũng là đóng góp vào thành tích chung của nhà trường”.

TS.Đặng Tất Thắng – Trưởng Phòng Công tác HSSV công bố các Quyết định trao học bổng tài trợ cho Sinh viên

Đại diện Nhà trường, PGS.TS Trần Quang Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đón nhận nguồn tài trợ học bổng từ phía các Nhà tài trợ, các doanh nghiệp

7 suất học bổng giành cho 7 thủ khoa năm 2022

Trao tặng học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên được tuyển thẳng

Trong dịp này, Nhà trường đã tôn vinh và trao tặng học bổng tài trợ cho sinh viên là thủ khoa của 6 Khoa và Viện Đào tạo quốc tế năm 2022, 52 suất học bổng cho các sinh viên được tuyển thẳng và 40 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền tài trợ là 342 triệu đồng…Sự hỗ trợ kịp thời này của Nhà trường và các doanh nghiệp sẽ giúp các sinh viên có thêm động lực, vượt qua những khó khăn, trở ngại để theo đuổi đam mê của mình và tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn trong học tập.

Với mong muốn mang đến một ngày vui đáng nhớ cho các bạn tân sinh viên, các thầy cô Trường ĐHKT&QTKD đã tổ chức buổi Lễ Khai giảng vô cùng ấn tượng với nhiều cung bậc cảm xúc. Một năm học mới đã bắt đầu, hy vọng trong năm học 2022-2023, thầy và trò Tueba sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN