Lễ Báo công dâng Bác tại khu di tích ATK và dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử 915 Thái Nguyên

 09/02/2023  609

Đã thành truyền thống hằng năm của Nhà trường, ngày 7/02/2023 (tức 17 tháng 1 năm Quý Mão), đoàn đại biểu Nhà trường gồm: Đảng ủy, Ban Giám Hiệu, Bí thư các chi bộ, Trưởng các đơn vị, đoàn thể do PGS.TS Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường dẫn đoàn đã đến Khu di tích lịch sử Quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên) và An toàn khu (ATK) Định Hóa – Thái Nguyên để báo công dâng Bác.

Đoàn đại biểu tiến vào dâng hoa và thắp hương tại Khu di tích lịch sử 915

Đoàn đại biểu đã dâng hoa, kính cẩn thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của 60 cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh vào đêm Noel ngày 24 tháng 12 năm 1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên. Các chị, các anh đã mãi mãi ra đi khi tuổi đời mới mười tám đôi mươi, với bao nhiêu ước mơ, bao nhiêu khát vọng còn dang dở. Sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh là tổn thất to lớn nhất trong cùng một khoảnh khắc của lực lượng TNXP Việt Nam, đã trở thành khúc tráng ca bất tử, là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mãi mãi đi vào lịch sử Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trước anh linh của các liệt sĩ, Đoàn đại biểu nguyện tiếp tục phấn đấu, đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững mạnh, trường tồn; phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đ/c Đỗ Anh Tài và Đ/c Đinh Hồng Linh thắp hương tưởng nhớ đến các anh hùng Đại đội 915 đã hy sinh anh dũng tại đây

Đoàn đại biểu thắp hương tưởng nhớ đến các anh hùng Đại đội 915

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm của Người ở An toàn khu (ATK) Định Hóa – Thái Nguyên. Đó chính là một hoạt động của lãnh đạo Nhà trường nhằm nâng cao tính thực tiễn của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đoàn chuẩn bị vào dâng hương tại ATK Định Hoá

Đoàn đâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

PGS.TS Đỗ Anh Tài –Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường ghi lại cảm tưởng khi đến dâng hương

An Toàn Khu (ATK) Định Hóa là một quần thể di tích quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX, một Thủ đô kháng chiến với các vùng di tích trọng điểm: Pác Bó (Cao Bằng), Tân Trào (Tuyên Quang), ATK Định Hóa, Chợ Đồn, Chiêm Hóa, Sơn Dương, Yên Sơn (Thái Nguyên, Bắc Kạn, Tuyên Quang) có ý nghĩa và giá trị trên nhiều mặt. Đặc biệt, ATK Định Hóa là nơi khởi phát, tổ chức chỉ đạo chiến dịch Điện Biên Phủ giành thắng lợi, kết thúc chiến tranh, lập lại hoà bình ở Đông Dương…

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học đặc biệt của Khu di tích, ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) là Di tích quốc gia đặc biệt (Quyết định số 548/QĐ-TTg).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đoàn đã bày tỏ lòng biết hơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời xin hứa tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống lịch sử hào hùng mà cha ông ta và Bác đã để lại, cùng quyết tâm góp sức xây dựng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh nói riêng, ngành Giáo dục nước nhà nói chung ngày càng phát triển.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN