Khởi động dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa”

 17/01/2022  1407

KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN

“Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa

Trong giai đoạn 2022 – 2024, trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh sẽ phối hợp với các đối tác: Đại học Coventry (Anh); Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa thực hiện dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa” được tài trợ bởi Hội đồng Anh. Nhà trường sẽ phụ trách các hợp phần đào tạo trong dự án.

1. Mục tiêu dự án

Nhằm cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng cho các nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH) tại Việt Nam; từ đó trao quyền cho  nữ lãnh đạo giáo dục đại học trong bối cảnh số hóa và toàn cầu hóa hiện nay.

Các mục tiêu của Dự án đều hướng tới thực hiện  các chiến lược của các trường đại học đối tác trong mục tiêu chuyển đổi số và định hướng đổi mới sáng tạo.

2. Đối tượng hưởng lợi của dự án

Các nữ lãnh đạo tại các cấp của các phòng và khoa, các nữ giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học Việt Nam.

3. Kết quả của dự án

Dự án sẽ cung cấp một chuỗi các hoạt động gồm: các khóa đào tạo, các đối thoại, hội thảo định kỳ và thường niên từ các chuyên gia hàng đầu ở Anh cũng như Việt Nam và các nhà lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Ngoài ra, bằng việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật số, cung cấp một không gian ảo, Dự án sẽ kiến tạo nên một mạng lưới giữa các nữ lãnh đạo trong CSGDĐH tham gia và trao đổi kiến thức và ý tưởng. Thêm vào đó, các kinh nghiệm và kiến ​​thức trong lĩnh vực số hóa và toàn cầu hóa sẽ được chia sẻ từ các giáo sư đến từ Vương quốc Anh và các nhà lãnh đạo ASEAN và Việt Nam trong mạng lưới để giúp các nữ lãnh đạo nâng cao năng lực để thích ứng tốt hơn với quá trình số hóa và toàn cầu hóa trong Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt hơn nữa, sau khi tham gia các hội thảo, khóa đào tạo, các thành viên sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển và nhận được sự hỗ trợ từ các giáo sư và các nhà lãnh đạo tại Vương quốc Anh và Việt Nam để hoàn thiện và thực hiện kế hoạch.

4. Chương trình khởi động dự án

Ngày 20/1/2022, Hội thảo khởi động dự án sẽ được tổ chức tại Đại học quốc gia Hà nội kết hợp với trực tuyến thông qua nền tảng Zoom, thông tin cụ thể:

Thời gian: 15h30 thứ Năm, ngày 20/1/2022

Địa điểm: Phòng 203, Nhà điều hành Đại học quốc gia Hà Nội (số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN)

Hội thảo nhằm mục đích: (i) Giới thiệu thông tin dự án với các bên liên quan, đặc biệt là với đối tượng thụ hưởng trực tiếp của dự án – các nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam và (ii) Tham vấn, trao đổi, thảo luận ý kiến các bên liên quan về các hoạt động của Dự án.

Tham dự hội thảo có đại biểu đến từ cơ quan tài trợ Hội đồng Anh (BC), Đại học quốc gia Hà Nội (chủ trì) phối hợp với Trường Đại học Coventry (Anh); Trường Đại học Phenikaa; Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên, các cơ quan truyền hình, báo chí và các lãnh đạo đến từ các trường đại học tại Việt Nam.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN