Khai mạc Khảo sát chính thức Đánh giá chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh chu kỳ 2 (2017-2022)

 24/03/2023  1255

Sáng ngày 24/3/2023, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) tổ chức khai mạc Chương trình Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2 của Nhà trường theo Bộ tiêu chuẩn Đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

ThS. Nguyễn Hoà Huy - Trung tâm KĐ CLGD ĐHQG HN - Giám sát viên công bố quyết định thành lập Đoàn Đánh giá ngoài

Tham dự phiên Khai mạc, có các đại biểu đến từ Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN: TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN; PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN, đồng thời là thành viên Đoàn Đánh giá.

Về phía Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN), có sự hiện diện của các Chuyên gia: GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng Đoàn ĐGN; TS.Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn ĐGN; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Thành viên Đoàn ĐGN; TS.Trần Ái Cầm - Thành viên Đoàn ĐGN; PGS.TS Nguyễn Văn Long - Thành viên Đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Hải Thập - Thành viên đoàn ĐGN và ThS. Nguyễn Hòa Huy - Giám sát viên.

Về phía Lãnh đạo ĐHTN có ThS. Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục.

Về phía Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh có PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Đinh Hồng Linh - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường - Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2); TS. Bùi Nữ Hoàng Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Đỗ Đình Long - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng; PGS.TS. Trần Quang Huy - Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2); các thành viên Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2); đại diện giảng viên, viên chức, người lao động và người học các bậc, hệ đào tạo của Nhà trường.

PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu tại phiên Khai mạc, PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường đã nhấn mạnh, công tác đảm bảo chất lượng thông qua hoạt động Tự đánh giá và Đánh giá ngoài là nhiệm vụ quan trọng và cũng là một trong những giải pháp then chốt để đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục đại học. Thông qua kết quả của hoạt động đánh giá, Nhà trường nhìn nhận tổng quan những kết quả đã đạt được, phát huy hơn nữa thế mạnh và khắc phục những điểm còn hạn chế, đề ra các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của xã hội.

PGS.TS. Đinh Hồng Linh - UV BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường Báo cáo tổng quan về Nhà trường

Sau khi được công nhận Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục vào năm 2017, Nhà trường đã triển khai ngay công tác cải tiến chất lượng và Tự đánh giá các chương trình đào tạo. Tính đến tháng 3/2023, Trường đã có 4 chương trình đào tạo được đánh giá đạt chất lượng và được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 3 Chương trình được đánh giá theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 1 Chương trình được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD phát biểu tại phiên Khai mạc

Thay mặt Trung tâm KĐCLGD và Đoàn chuyên gia ĐGN, TS. Tạ Thị Thu Hiền đánh giá cao sự nỗ lực và cam kết của Nhà trường trong hoạt động đảm bảo và cải tiến chất lượng của Nhà trường trong những năm qua. TS. Tạ Thị Thu Hiền cho biết, trước khi thực hiện khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã nghiên cứu Hồ sơ tự đánh giá và khảo sát sơ bộ tại Trường. Báo cáo Tự đánh giá Nhà trường gửi về Trung tâm cho thấy những khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài chu kỳ 1 đã được Nhà trường nghiêm túc thực hiện; các hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối và phục vụ cộng đồng đã có rất nhiều cải tiến tích cực.

Sau phiên khai mạc, Đoàn Chuyên gia ĐGN tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ, minh chứng, làm việc với các cán bộ phụ trách các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường; khảo sát, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan (phỏng vấn nhà tuyển dụng, cựu người học, người học, giảng viên, cán bộ quản lý chuyên môn, trao đổi với Lãnh đạo Nhà trường; …); thăm quan, kiểm tra các cơ sở vật chất, phòng làm việc, phòng học, ký túc xá, căng-tin, trạm y tế,… và những hoạt động cải tiến chất lượng mà Nhà trường đã triển khai sau khi kiểm định chất lượng chu kỳ 1.

Chương trình Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục (chu kỳ 2) của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 29/3/2023./.

Đoàn Chuyên gia Đánh giá chất lượng giáo dục chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo

 và các thầy cô Hội đồng Tự đánh giá của Nhà trường

Đoàn Chuyên gia Đánh giá chất lượng giáo dục

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN