Hội thảo khoa học "Ứng dụng phần mềm mã nguồn mở R trong phân tích kinh tế" thành công tốt đẹp

 14/05/2022  1551

Trong nhiều năm qua, phần mềm mã nguồn mở R đã được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ các nhà phân tích dữ liệu trên toàn thế giới. Với mục đích thiết kế dành riêng cho phân tích dữ liệu nên R được các nhà khoa học đánh giá là có hiệu năng mạnh mẽ trong việc tổ chức, khám phá, phân tích và trực quan dữ liệu. Cho đến nay, phần mềm mã nguồn mở R đã và đang là một trong những công cụ phân tích dữ liệu được các nhà nghiên cứu sử dụng nhiều nhất và được dùng rộng rãi cho giảng viên và sinh viên ở các trường đại học trong nước và quốc tế. Ngoài vị thế của một chương trình miễn phí, R đang sở hữu một số tính năng quan trọng có thể thay thế các phần mềm thương mại khác trong lĩnh vực phân tích dữ liệu.

Toàn cảnh hội thảo

          Với mong muốn giới thiệu tới giảng viên trong nhà trường phần mềm mã nguồn mở R để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, sáng ngày 11/5, Khoa Khoa học Cơ bản đã tổ chức hội thảo khoa học "Ứng dụng phần mềm mã nguồn mở R trong phân tích kinh tế". PGS. TS. Trần Quang Huy, Hiệu trưởng nhà trường, đã đến dự và phát biểu khai mạc hội thảo.

          Tham dự hội thảo có nhiều đại biểu, nhà khoa học đến từ các khoa chuyên môn, phòng, trung tâm và viện nghiên cứu của trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh và trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông.

PGS.TS.Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

          Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.Trần Quang Huy khẳng định vai trò không thể thiếu của các công cụ nghiên cứu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, trong đó có mã nguồn mở R. Tại hội thảo, PGS. TS. Trần Quang Huy ghi nhận những đóng góp của Khoa Khoa học cơ bản trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy trong nhà trường; khẳng định sự phối kết hợp tốt giữa các nhà kinh tế với các nhà khoa học trong lĩnh vực toán học và tin học nhất định mang lại nhiều thành công cho Nhà trường nói chung và cho các nhà làm khoa học nói riêng.

          Dưới đây là một số hình ảnh các diễn giả trình bày tham luận tại Hội thảo:

Các đại biểu cùng thảo luận tại Hội thảo

          Các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung trao đổi và sôi nổi chia sẻ ý kiến, quan điểm xoay quanh 3 chủ đề được Bộ môn Toán - Tin đưa ra thảo luận: (1) Tổng quan về phần R trong phân tích và thống kê số liệu; (2) Ứng dụng mô hình hồi quy logistic trong xếp hạng tín dựng khách hàng cá nhân; (3) Sử dụng R và R markdown trong phân tích khả lặp.

TS.Phạm Hồng Trường, Trưởng khoa Khoa học Cơ bản phát biểu tổng kết hội thảo

          Phát biểu tổng kết Hội thảo, TS. Phạm Hồng Trường, Trưởng khoa Khoa học cơ bản thay mặt Ban tổ chức Hội thảo, cảm ơn tới các vị khách quý, các nhà khoa học tham dự Hội thảo. TS. Phạm Hồng Trường bày tỏ mong muốn có thêm nhiều các hoạt động chuyên môn liên ngành giữa khoa Khoa học Cơ bản và các Khoa chuyên môn sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Khoa Khoa học cơ bản &Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN