Hội thảo "Khai mở tiềm năng giảng dạy và học tập với trí tuệ nhân tạo" thành công tốt đẹp

 01/07/2024  32

Ngày 26/06/2024, Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thành công hội thảo "Khai mở tiềm năng giảng dạy và học tập với trí tuệ nhân tạo (AI)". Hội thảo nhằm giới thiệu công nghệ AI vào giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ giáo viên trong việc thiết kế tài liệu đánh giá học sinh cũng như tạo nội dung đa phương tiện. Ngoài ra, hội thảo cũng thảo luận về các vấn đề đạo đức và thách thức khi sử dụng AI, đảm bảo việc ứng dụng AI hiệu quả và an toàn.

Tham dự Hội thảo có: Ông Bùi Đức Toàn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Giáo dục Cánh Buồm; Th.s Phan Trọng Khôi – chuyên gia đào tạo của Nhà xuất bản Pearson tại Việt Nam, diễn giả của chương trình; TS. Đỗ Đình Long – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Hồng Trường – Trưởng khoa Khoa học Cơ bản; và đại diện lãnh đạo các Khoa cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và học tập. Cô cũng khẳng định: "Trí tuệ nhân tạo không chỉ là xu hướng mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp chúng ta nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra những trải nghiệm học tập tốt hơn cho sinh viên và học sinh”.

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Nội dung hội thảo đã mang đến nhiều thông tin giá trị và hấp dẫn. Diễn giả đã trình bày các nội dung chính như:

  1. Thiết kế tài liệu khóa học cùng AI: Th.s Phan Trọng Khôi, chuyên gia đào tạo của Nhà xuất bản Pearson tại Việt Nam, giới thiệu các công cụ AI hỗ trợ thầy cô trong việc tạo ra những bài giảng chất lượng từ việc lập kế hoạch đến thiết kế và triển khai nội dung khóa học một cách hiệu quả và nhanh chóng.
  2. Đánh giá khả năng Nói và Viết của người học với AI: Các công cụ đánh giá tiên tiến giúp nâng cao chất lượng phản hồi và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của học sinh, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và mang lại sự chính xác, khách quan trong đánh giá.
  3. Sáng tạo ảnh và video với AI: Khám phá các công nghệ mới nhất để tạo ra nội dung đa phương tiện sáng tạo, thu hút sự chú ý của học sinh và làm cho việc học tập trở nên thú vị hơn.
  4. Giáo viên ảo và công cụ Chatbot: Hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập hiệu quả, giúp giải đáp thắc mắc của học sinh ngay lập tức và cung cấp tài liệu học tập phong phú.

Th.s Phan Trọng Khôi, diễn giả của chương trình chia sẻ tại Hội thảo

Th.s Phan Trọng Khôi là chuyên gia đào tạo của Pearson Việt Nam, với hơn một thập kỷ kinh nghiệm, đã trực tiếp đào tạo hơn 10,000 giáo viên trên khắp 30 tỉnh thành. Thầy còn là giám đốc học thuật, giám đốc kinh doanh và chuyên gia phát triển các chương trình cho nhiều nhóm tuổi và mục tiêu học tập khác nhau cho các tổ chức uy tín.

Các giảng viên tham gia thực hành, thảo luận

Phần thực hành cũng là nội dung được đánh giá cao tại hội thảo cũng. Người tham dự đã có cơ hội thực hành tạo các bài giảng bằng công cụ gemini/chatgpt, giúp họ trực tiếp trải nghiệm và áp dụng công nghệ AI vào giảng dạy.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật từ hội thảo:

Thảo luận sôi nổi giữa các giảng viên và diễn giả

Kết nối và trao đổi chuyên môn giữa các giảng viên trong giờ giải lao

Ban tổ chức và các diễn giả, khách mời chụp ảnh kỷ niệm

Người tham dự chăm chú lắng nghe các bài trình bày

Các giảng viên check-in tại hội thảo

Hội thảo đã diễn ra thành công rực rỡ, ghi nhận nhiều góc nhìn, đánh giá và thảo luận từ các diễn giả và đại biểu tham gia. Điều này góp phần ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông tin hiệu quả vào công tác giảng dạy của giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo tiên tiến của Nhà trường.

 

Đưa tin: Nguyễn Hương Ngọc, Bộ môn Ngoại Ngữ - Khoa Khoa Học Cơ Bản


BÀI VIẾT LIÊN QUAN