Hội thảo đánh giá các hoạt động đang triển khai của dự án MentalHigh tại Valencia, Tây Ban Nha đã diễn ra thành công tốt đẹp

 18/06/2024  225

Từ ngày 27/5 đến ngày 31/5/2024, Dự án “Nâng cao năng lực về sức khỏe tâm thần tại các Trường Đại học ở Đông Nam Á - Buidling Mental Health Capacity at Higher Education Institutes in Southest Asia (MentalHigh)” tổ chức Hội thảo đánh giá  các hoạt động đang triển khai tại Trường Đại học Jaume I De Castellon (UJI), Valencia, Tây Ban Nha. Dự án do quỹ Eramus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ, trong giai đoạn 2023 - 2026  nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần cho các giảng viên, cán bộ, và sinh viên tại các Trường đại học ở  khu vực Đông Nam Á.

Đại diện 10 Trường thành viên của dự án đã tham gia hội thảo. Về phía đối tác Châu Âu có: Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Tổ chức điều phối dự án , Đại học khoa học Ứng dụng Turku, Phần Lan (TUAS), Đại học Jaume I De Castellon, Tây Ban Nha (UJI). Về phía đối tác Việt Nam tham dự hội thảo có các Trường đại học: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (UED); Trường Đại học Khoa học Xã hội nhân, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (USSH); Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên (TUEBA); Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (VUTED); Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên (TUAF). Về phía đối tác Campuchia: Đại học Hoàng gia Campuchia (RUPP); Học viện Giáo dục Camphuchia (NIE).

Tham dự Hội  thảo Đoàn Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh có các thành viên: PGS.TS Đinh Hồng Linh – Hiệu trưởng Nhà Trường; TS Hoàng Thị Huệ - Trưởng phòng Phòng Hành chính – Tổ chức; TS Nguyễn Bích Hồng – Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; TS Phạm Minh Hoàng – Giám đốc Trung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Các đoàn đại biểu tham dự Hội thảo dự án MentalHigh

Phát biểu khai mạc của Hội thảo,  Bà Cristna Botella, Giám đốc LabPsiTec (Phòng thí nghiệm Tâm lý và Công nghệ),  Đại học Jaume I De Castellon, Tây Ban nha (UJI) đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa thực tiễn của dự án. Trong bài phát biểu, bà  đã  đánh giá  thực trạng  sức khỏe tâm thần của sinh viên, giảng viên tại các Trường đại học ở Đông Nam Á là một trong những vấn đề đáng quan tâm của các cơ sở giáo dục đại học và việc tiến hành các hoạt động khảo sát trong khuôn khổ dự án MentalHigh góp phần đưa ra các đánh giá, nhận định nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần của sinh viên, giảng viên, từ đó tạo ra môi Trường học tập và làm việc hiệu quả hơn là việc rất có ý nghĩa.

Bà Cristna Botella, Giám đốc LabPsiTec (Phòng thí nghiệm Tâm lý và Công nghệ),

  Đại học Jaume I De , Tây Ban Nha (UJI) – Phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, GS.TS Gunter Groen,  Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Điều phối dự án đã giới thiệu về dự án MentalHigh đồng thời báo cáo những kết quả quan trọng mà dự án đã đạt được. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo của các Trường đối tác ở Việt Nam và Campuchia của dự án đã nhận Giấy chứng nhận tham gia dự án cho  Sinh viên  của  các Trường để ghi nhận vai trò của các sinh viên đã tham gia đóng góp cho các hoạt động của dự án MentalHigh.

GS.TS Gunter Groen,  Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, Đức (HAW) – Điều phối dự án, phát biểu tại Hội thảo

GS.TS. Gunter Groen - Điều phối dự án trao Giấy Chứng nhận tham gia cho sinh viên của các Trường thành viên của dự án

Tại đây, các thành viên của dự án đã trình bày và trao đổi tình hình thực hiện các công việc của dự án, cũng như kế hoạch trong thời gian tới. Cụ thể, dự án sẽ có các công bố khoa học trên các tạp chí uy tín. Khóa học trực tuyến với tên gọi ‘MoodCare’ đã hoàn thiện nội dung và đang tiến hành thu thập ý kiến đánh giá  của sinh viên các Trường thành viên dự án. 48 video của khóa học cũng đang được sản xuất. Ngoài ra, phần mềm MoodCare cũng sẽ được tích hợp trong website chính thức của dự án tại www.mentalhigh.net. Khi kết thúc dự án, khóa học trực tuyến và phần mềm sẽ được cung cấp miễn phí cho sinh viên, cán bộ và giảng viên các Trường thành viên của dự án.

Bà Mari Lahti - Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Turku, Phần Lan (TUAS) đã trình bày  kết quả sơ bộ các buổi phỏng vấn nhóm tại các Trường đại học Việt Nam và Campuchia

Bà Cao Thị Hương - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (VUTED)

 trình bày kết quả thiết kế phần mềm và khóa học trực tuyến đến thời điểm hiện tại

Bà Guadalupe Molinari và Laura Sanahuja,

Đại học Jaume I De Castellon, Tây Ban Nha (UJI) trình bày tại hội thảo

Trong thời gian tới, các Trường thành viên sẽ tổ chức sự kiện Lịch Sức khỏe Tâm thần (Mental Health Calendar – MHC Event). Sự kiện này sẽ được chia sẻ trực tuyến với các đơn vị giáo dục khác.

Bà Astrid Jörns-Presentati trao đổi về kế hoạch tổ chức các chương trình hội thảo, tập huấn  nâng cao Sức khỏe Tâm thần (Mental Health Calendar – MHC Event)  tại Việt Nam và Campuchia

Bà Đặng Hoàng Minh - Trường Đại học Giáo dục (UED) trình bày các bước

phát triển kỹ thuật xây dựng App về Kiến Thức Sức Khỏe Tâm Thần

Bên cạnh đó, các hoạt động khác của dự án cũng sẽ liên tục được triển khai và hoàn thiện, bao gồm viết bài báo khoa học, xây dựng bài giảng cho khóa học trực tuyến, phát triển phần mềm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần, chuẩn bị các buổi tọa đàm nâng cao năng lực, phát hành các sản phẩm truyền thông marketing cho dự án.

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh phụ trách công việc truyền thông cho các hoạt động của dự án. Ngay từ khi khởi động dự án vào tháng 9 năm 2023, nhóm dự án của Nhà Trường đã phối hợp với các Trường thành viên và đạt được các kết quả tích cực trong việc thiết kế logo, xây dựng website của dự án, liên tục đưa tin các hoạt động của dự án trên website của các Trường thành viên và xuất bản các bản tin, sản phẩm lưu niệm, chứng chỉ và các sản phẩm truyền thông khác.

Bà Nguyễn Bích Hồng - Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (TUEBA)

 trình bày chiến lược tổng thể truyền thông cho dự án

Sau 5 ngày diễn ra sự kiện, các thành viên dự án đã thống nhất được thời gian và cách thức triển khai các hoạt động tiếp theo của dự án.  Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong thời gian tới các thành viên của dự án cam kết sẽ nỗ lực thực hiện công việc theo đúng tiến độ, đúng cam kết và mang lại giá trị và lan tỏa cao.

 Bà Astrid và Ông Gunter chia sẻ video mẫu về cách tổ chức các chương trình hội thảo,

tập huấn nâng cao sức khoẻ tâm thần

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Người đưa tin: Đỗ Thị Thùy Linh – Cộng tác viên Phòng KHCN&HTQT, TUEBA

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN