Hội nghị Triển khai giảng dạy theo phương thức kết hợp (Blended learning) và sản xuất học liệu số năm 2023

 22/05/2023  411

Sáng ngày 19/5/2023, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã tổ chức Hội nghị Triển khai giảng dạy theo phương thức kết hợp (Blended learning) và sản xuất học liệu số năm 2023. Tham dự hội nghị có PGS.TS Đinh Hồng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị,  lãnh đạo các bộ môn và giảng viên tham gia sản xuất học liệu số.

PGS.TS Đinh Hồng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

            Hội nghị đã được nghe Ths.Đỗ Văn Toàn – Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông phổ biến, triển khai giảng dạy theo phương thức kết hợp (Blended learning) và sản xuất học liệu số.

Ths.Tạ Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện phát biểu tại Hội nghị

Blended Learning là Mô hình học tập kết hợp còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là blended learning hay hybrid learning. Đây là một mô hình giáo dục có hướng tiếp cận hiện đại có thể kết hợp linh hoạt hai hình thức tương tác giữa học viên – giảng viên khi học trực tuyến và học trực tiếp tại không gian lớp học. Tùy thuộc vào các nhu cầu và điều kiện của trường học, blended learning cũng sẽ được tổ chức theo nhiều cách thức khác nhau. Nhưng nhìn chung, mô hình giáo dục blended learning cho phép người học tương tác với giảng viên, kiến thức ở bất cứ đâu và học tập dễ dàng, nhanh chóng với các thiết bị điện tử. Điều này giúp cho blended learning tạo điều kiện thuận tiện hơn cho quá trình dạy – học và giúp cho quá trình giáo dục được tiếp cận dễ dàng, linh hoạt và nhanh chóng hơn nhiều so với mô hình dạy – học truyền thống.

Ths.Đỗ Văn Toàn -Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - diễn giả Hội nghị

Với phương pháp dạy học này, trong thời gian tới, Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn trong dạy và học. Mô hình này thực sự là một trong những xu hướng giáo dục tiềm năng trong tương lai. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh triển khai sử dụng Blended learning để đón đầu xu hướng đồng thời mang đến chất lượng giáo dục ngày một hiệu quả hơn.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN