Hội nghị Tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2023

 25/12/2022  2174

Thực hiện kế hoạch công tác của Đảng ủy Trường, để đánh giá kết quả công tác Đảng trong năm vừa qua, kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành thích tiêu biểu đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm tiếp theo, chiều ngày 22/12/2022, Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 và triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2023”.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị có Đ/c Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Đ/c Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; Đ/c Đỗ Đình Long – UV BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đ/c trong Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Ban Giám hiệu, Trưởng các tổ chức đoàn thể cấp Trường, các Bí thư Chi bộ, các cá nhân được khen thưởng của Đảng ủy và toàn thể đảng viên thuộc đảng bộ tham gia qua hình thức trực tuyến.

Đ/c Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng uỷ Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng uỷ Nhà trường nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tập trung chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022, chuẩn bị các công tác rà soát để sơ kết giữa nhiệm kỳ. Trước hết, chúng ta tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng tới các hoạt động của Nhà trường. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, chuyên môn cơ bản hoàn thành. Quy mô và chất lượng đào tạo cơ bản đáp ứng nhu cầu xã hội. Cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, người học được đảm bảo. Nhà trường đã tổ chức quản lý và khai thác các nguồn thu hiệu quả, quản lý công tác thu, chi tài chính đúng quy định, luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. An ninh, trật tự an toàn Nhà trường được giữ vững. Đảng bộ Trường tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của cấp trên, trực tiếp là 8 đề án toàn khóa của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên được cụ thể trong 6 đề án toán khóa của Đảng ủy trường. Đảng uỷ Trường đã chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch đề ra”.

Đ/c Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng uỷ trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021, phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2022

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe Đ/c Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng uỷ  trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2022, phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2023. Báo cáo nêu rõ: Năm 2022, Đảng ủy Trường đã bám sát chương trình, kế hoạch và định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên, Tỉnh ủy Thái Nguyên để xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ, toàn diện, góp phần cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực. Các chi bộ đã chủ động khắc phục khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, chuyên môn cơ bản hoàn thành, trong đó tuyển sinh các bậc học, loại hình đào tạo năm 2022 đạt chỉ tiêu, nhất là tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy, tuyển sinh trình độ thạc sĩ. Quy mô và chất lượng đào tạo cơ bản đáp ứng nhu cầu xã hội. Hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có hiệu quả và chất lượng; hoạt động quản trị của Hội đồng Trường; công tác điều hành, quản lý của Ban Giám hiệu. Cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, người học được đảm bảo. Nhà trường đã tổ chức quản lý và khai thác các nguồn thu hiệu quả, quản lý công tác thu, chi tài chính đúng quy định, luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. An ninh, trật tự an toàn Nhà trường được giữ vững. Đảng uỷ đã quan tâm đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, nhất là coi trọng nâng cao chất lượng, chế độ sinh hoạt của Đảng ủy, sinh hoạt chi bộ, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh những thành tích đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế và những giải pháp để khắc phục hạn chế tồn tại đó. Đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng trong năm 2023.

Kết thúc Hội nghị, để ghi nhận những cống hiến của các đ/c đảng viên, Đảng uỷ Nhà trường đã tặng Giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và biểu dương gương “Người tốt - Việc tốt” trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 và hỗ trợ sinh viên chịu ảnh hưởng của đại dich COVID-19 trong năm học 2021-2022.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN