Hội nghị Tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2022

 02/01/2022  1603

Thực hiện kế hoạch công tác của Đảng ủy Trường, để đánh giá kết quả công tác Đảng trong năm vừa qua, kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành thích tiêu biểu đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm tiếp theo, sáng ngày 31/12/2021, Đảng ủy Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị, về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS. Phạm Hồng Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHTN; TS. Nguyễn Hữu Toàn - UV BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT ĐU ĐHTN, Chánh văn phòng Đảng – Đoàn thể. Về phía Nhà trường có PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT&QTKD; PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Trường ĐHKT&QTKD cùng các đ/c trong Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Ban Giám hiệu, Trưởng các tổ chức đoàn thể cấp Trường, các Bí thư Chi bộ, các đảng viên được khen thưởng của Đảng ủy.

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng uỷ Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng uỷ Nhà trường nhấn mạnh: “Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, ngay từ đầu năm Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tập trung chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các hiệu quả các nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra. Trước hết, chúng ta đã rất thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong Nhà trường. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, chuyên môn cơ bản hoàn thành, trong đó tuyển sinh các bậc học, loại hình đào tạo năm 2021 đạt chỉ tiêu, nhất là tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy, tuyển sinh trình độ thạc sĩ. Quy mô và chất lượng đào tạo cơ bản đáp ứng nhu cầu xã hội. Hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có hiệu quả và chất lượng; hoạt động quản trị của Hội đồng Trường; công tác điều hành, quản lý của Ban Giám hiệu. Cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, người học được đảm bảo. Nhà trường đã tổ chức quản lý và khai thác các nguồn thu hiệu quả, quản lý công tác thu, chi tài chính đúng quy định, luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. An ninh, trật tự an toàn Nhà trường được giữ vững. Đảng bộ trường triển khai thực hiện 8 đề án toàn khóa của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên được cụ thể trong 6 đề án toán khóa của Đảng ủy trường”.

Đ/c Đ/c Đỗ Đình Long – UV BTV Đảng uỷ trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021, phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2022

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe Đ/c Đỗ Đình Long – UV BTV Đảng uỷ, Trưởng ban dân vận, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa QL-LKT trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021, phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2022. Báo cáo nêu rõ: Năm 2021, Đảng ủy Trường đã bám sát chương trình, kế hoạch và định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Đại học Thái Nguyên, Tỉnh ủy Thái Nguyên để xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ, toàn diện, góp phần cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực. Các chi bộ đã chủ động khắc phục khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, chuyên môn cơ bản hoàn thành, trong đó tuyển sinh các bậc học, loại hình đào tạo năm 2021 đạt chỉ tiêu, nhất là tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy, tuyển sinh trình độ thạc sĩ. Quy mô và chất lượng đào tạo cơ bản đáp ứng nhu cầu xã hội. Hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có hiệu quả và chất lượng; hoạt động quản trị của Hội đồng Trường; công tác điều hành, quản lý của Ban Giám hiệu. Cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, người học được đảm bảo. Nhà trường đã tổ chức quản lý và khai thác các nguồn thu hiệu quả, quản lý công tác thu, chi tài chính đúng quy định, luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. An ninh, trật tự an toàn Nhà trường được giữ vững. Quan tâm đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, nhất là coi trọng nâng cao chất lượng, chế độ sinh hoạt của Đảng ủy, sinh hoạt chi bộ, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh những thành tích đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế và những giải pháp để khắc phục hạn chế tồn tại đó. Đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng trong năm 2022.

Đ/c Phạm Minh Hoàng Bí thư Đoàn Trường trình bày tham luận

Đ/c Đinh Hồng Linh -– UV BTV Đảng uỷ trình bày tham luận

Đ/c Bùi Nữ Hoàng Anh – UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo trình bày tham luận

Hội nghị cũng đã được nghe các tham luận: Đoàn Thanh niên với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên và phát triển Đảng trong sinh viên – do Đ/c Phạm Minh Hoàng - Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM ĐHTN, Bí thư Đoàn Trường trình bày; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy do Đ/c Đinh Hồng Linh -– UV BTV Đảng uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ  trình bày; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên do Đ/c Bùi Nữ Hoàng Anh – UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo trình bày.

GS.TS. Phạm Hồng Quang Quang – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHTN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, GS.TS. Phạm Hồng Quang – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHTN đã ghi nhận các kết quả mà lãnh đạo cùng tập thể đảng viên Nhà trường đã đạt được. Đồng thời, thầy cũng bày tỏ mong muốn tất cả các đảng viên Nhà trường cần luôn luôn sáng tạo, đổi mới, cống hiến không ngừng để không chỉ công tác tư tưởng được giữ vững mà công tác chuyên môn luôn luôn được đảm bảo và phát triển. Đ/c Bí thư Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh 3 nhiệm vụ Đảng uỷ Nhà trường cần lưu ý: Thứ nhất, tái cơ cấu lại đơn vị một cách mạnh mẽ. Thứ hai: vấn đề tự chủ đại học, cần thường xuyên tổng kết để nhìn lại những việc đã làm được và chưa làm được. Thứ ba: công tác lãnh đạo của Đảng cần làm thật tốt nhất là trong công tác tổ chức cán bộ. Đảng uỷ nhà trường cần luôn đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để hệ thống cán bộ tại trường đại học được đổi mới, tìm ra nhân tố có tài có đức, có sức trẻ, có sự cống hiến.

Kết thúc Hội nghị, để ghi nhận những cống hiến của các đ/c đảng viên, Đảng uỷ Nhà trường có Giấy khen và phần thưởng cho 02 chi bộ và 46 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN