Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh năm học 2021-2022

 29/09/2021  2123

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Sau khi hoàn tất việc tổ chức Hội nghị CBVC tại các đơn vị, chiều ngày 28/9/2021, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm học 2021-2022. Hội nghị là dịp để tập thể Nhà trường đánh giá những kết quả đã đạt được và những tồn tại cần khắc phục trong năm học 2020-2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2021-2022. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hội nghị được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đến dự hội nghị có PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS.Trần Quang Huy - Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các đơn vị và 195 đại biểu  được triệu tập, trong đó có 42 đại biểu họp trực tiếp tại phòng họp A, còn lại các đại biểu tham gia hội nghị bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu của các đơn vị.

PGS.TS.Trần Quang Huy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Nhà trường

Hội nghị đã nghe PGS.TS.Trần Quang Huy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Nhà trường. Báo cáo nêu rõ những thành tích Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, chỉ ra hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục những hạn chế đó. Đồng chí Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh chủ đề năm học mới là “Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả” với 10 nhiệm vụ trọng tâm:

1. Triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Giám đốc ĐHTN “Về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021 - 2022 của ngành Giáo dục”. Thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế và QTKD và cấp ủy cấp trên.

2. Xây dựng kế hoạch chiến lược và trung hạn phát triển Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

3. Tiếp tục thực hiện Đề án vị trí việc làm giai đoạn II; Hoạch định nguồn nhân lực trình độ cao, nhất là đội ngũ cán bộ giảng dạy. Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý các cấp.

4. Đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chuẩn bị tốt các điều kiện và báo cáo để đánh giá 01 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN.

5. Rà soát, đổi mới chương trình đào tạo theo định kỳ. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường thực hành nghề nghiệp cho sinh viên.

6. Xây dựng Đề án chuyển đổi số Trường Đại học Kinh tế và QTKD; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản trị Nhà trường. Tiếp tục thực hiện chiến lược truyền thông nâng cao hình ảnh, vị thế của Nhà trường.

7. Phát huy và mở rộng hợp tác trong NCKH và chuyển giao công nghệ với các địa phương; Tiếp tục phấn đấu có được đề tài NCKH cấp Nhà nước. Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp - sáng tạo trong cán bộ viên chức và người học.

8. Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường đại học trên thế giới. Đẩy mạnh liên kết đào tạo quốc tế gắn với phát triển nguồn nhân lực của các địa phương.

9. Chuẩn bị mặt bằng và nguồn vốn đối ứng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Đại học Thái Nguyên bước III giai đoạn 2021-2025 tại Trường. Tiếp tục hiện đại hóa giảng đường, cải thiện điều kiện làm việc và học tập của cán bộ viên chức và người học.

10. Tăng cường khai thác các nguồn thu, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện tự chủ trường đại học. Tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức và người lao động.

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe Đ/c Mai Việt Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo kết quả triển khai Hội nghị viên chức các đơn vị trong Trường; Đ/c Nguyễn Tiến Lâm báo cáo kết quả công tác của Ban Thanh tra nhân dân năm học 2020-2021, phương hướng nhiệm vụ Ban Thanh tra nhân dân năm học 2021-2022; Đ/c Đặng Quỳnh Trinh báo cáo công khai tài chính; Đ/c Phạm Xuân Thủy báo cáo kết quả công tác thi đua – khen thưởng năm học 2020-2021 và phát động thi đua năm học 2021-2022.

Đ/c Đặng Quỳnh Trinh - Kế toán trưởng báo cáo công khai tình hình tài chính năm 2020-2021

Hội nghị cũng đã được nghe lãnh đạo Nhà trường trả lời các câu hỏi từ cán bộ, giảng viên của các đơn vị trong trường xung quanh các vấn đề về tài chính, chế độ phúc lợi, công tác đào tạo, công tác quản trị thiết bị. Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị đã trả lời rất chi tiết, cụ thể, rõ ràng, thoả đáng những câu hỏi của cán bộ giảng viên trong Trường.

Các đại biểu đại diện cho CBVC tại đơn vị tham gia Hội nghị bằng hình thức online tiến hành thảo luận, nghe lãnh đạo Nhà trường phúc đáp các câu hỏi  tại Hội nghị

Ban Thư ký thông qua Nghị quyết Hội nghị

100% đại biểu nhất trí với Nghị quyết Hội nghị đề ra

Sau 4 giờ làm việc khẩn trương với không khí thảo luận dân chủ, thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị đã thành công tốt đẹp. Hội nghị kết thúc với 100% đại biểu nhất trí với Nghị quyết của Hội nghị.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN