Hội nghị Cố vấn học tập năm 2018

 14/11/2018  327

Toàn cảnh Hội nghị

Chiều ngày 8/11/2018 tại Giảng đường 101 – GK1, Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã tổ chức Hội nghị Cố vấn học tập năm 2018. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS. Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng , các Khoa và 75 thầy cô đang tham gia công tác Cố vấn học tập cùng tham dự.

PGS.TS Trần Quang Huy phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS.Trần Quang Huy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ CVHT trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn các CVHT hãy nỗ lực, cố gắng hơn nữa, nắm vững những quy định, quy chế đào tạo, hỗ trợ sinh viên trong kế hoạch học tập sao cho phù hợp với năng lực và điều kiện của từng sinh viên góp phần triển khai công tác CVHT đạt hiệu quả cao hơn từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong năm học tới.

ThS. Trần Lương Đức báo cáo công tác CVHT năm học 2017 – 2018 và phương hướng năm học 2018-2019

Tại Hội nghị, ThS. Trần Lương Đức – Trưởng Phòng Công tác HSSV đã báo cáo công tác Cố vấn học tập năm học 2017 – 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Trong nhiều năm qua, công tác Cố vấn học tập luôn được Lãnh đạo Nhà trường khẳng định là hết sức quan trọng trong việc đào tạo, quản lý sinh viên; đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường. Vai trò CVHT có thể coi là mắt xích quan trọng nhất trong công tác quản lý sinh viên. Thông qua CVHT các Khoa, Bộ môn và các đơn vị chức năng, Nhà trường đã tổ chức tốt công tác quản lý sinh viên cũng như các hoạt động tư vấn hướng dẫn trong học tập, đảm bảo hiệu quả và chất lượng sinh viên khi ra trường. Năm học 2017-2018 hệ thống tổ chức quản lý công tác CVHT đã đi vào nề nếp và vận hành một cách có hiệu quả, khẳng định những nhiệm vụ chức năng được nêu trong Quy định về công tác CVHT của Nhà trường là khả thi. Các giảng viên được phân công làm nhiệm vụ CVHT đã nắm rõ nhiệm vụ được giao. Song vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới công tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong năm học 2018 – 2019.

Tham luận Khoa Kế toán về “Công tác tư vấn, hỗ trợ sinh viên đăng ký môn học và xây dựng kế hoạch học tập cho từng học kỳ và toàn khóa học phù hợp với điều kiện của SV và mục tiêu, yêu cầu của môn học”

 

Khoa Quản lý – Luật Kinh tế với tham luận “Công tác theo dõi, quản lý tình hình học tập và rèn luyện của SV. Thông báo kết quả học tập, rèn luyện và tiến độ học tập của SV hàng kỳ tới gia đình SV. Các giải pháp để tạo điều kiện cho SV học tập tốt và rèn luyện tốt trong quá trình học tập tại trường”

 

Khoa Khoa Khoa học cơ bản với tham luận “Đánh giá thực trạng học tập của sinh viên các học phần giáo dục đại cương. Từ đó đề xuất các giải pháp hay cách thức giúp cho sinh viên học tập tốt hơn các học phần đại cương này”

Hội nghị đã được nghe các đại diện từ các Khoa trình bày tham luận, cùng nhau thảo luận, trao đổi và đưa ra các đề xuất về công tác CVHT. Hội nghị cũng lắng nghe và tiếp thu nhiều kiến nghị có chất lượng, và các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CVHT mà các đơn vị đưa ra.

Phần trao đổi, thảo luận giữa các CVHT và lãnh đạo Nhà trường

Để công tác CVHT thực sự đi vào chiều sâu, sinh viên Nhà trường được quan tâm tư vấn kịp thời trong quá trình học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, bắt đầu từ năm học này, Lãnh đạo Nhà trường sẽ bàn giao sinh viên K15 trúng tuyển năm 2018 đã làm thủ tục nhập học về các Khoa chuyên môn. Dưới đây là một số hình ảnh PGS.TS.Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường ký biên bản bàn giao SV K15 với đại diện lãnh đạo các Khoa chuyên môn.

Với Khoa Kế toán

 

Với Khoa Quản lý - Luật Kinh tế

 

Với Khoa Kinh tế

 

Với Khoa Quản trị Kinh doanh

 

Với Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN