Giám đốc Đại học Thái Nguyên thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

 21/05/2024  270

          Chiều ngày 14/5/2024, tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo nhà trường. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có .TS Đỗ Đình Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Đinh Hồng Linh - Hiệu trưởng nhà trường, trưởng các phòng chức năng, trưởng các khoa, đơn vị trực thuộc Trường.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc tại Trường

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nêu một số khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc xây dựng và phát triển nhà trường trong thời gian tới, PGS.TS Hoàng Văn Hùng cùng lãnh đạo Ban Đào tạo và Quản lý người học, Ban Kế hoạch Tài chính, Ban Cơ sở Vật chất cũng đã trao đổi, làm rõ, giải đáp một số ý kiến của các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về công tác tổ chức bộ máy, đào tạo (công tác tuyển sinh, xây dựng một số nhóm ngành đào tạo), đầu tư và quản lý cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…

PGS.TS Đinh Hồng Linh – Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tổng quan tình hình Nhà trường

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đinh Hồng Linh - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Nhà trường sẽ tiếp tục rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp cơ cấu tổ chức, tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Tiếp tục đổi mới, mở mới và phát triển chương trình đào tạo. Triển khai nghiên cứu khoa học công nghệ theo hướng ứng dụng; Thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý. Đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng, đầu tư có hiệu quả cho công tác truyền thông giáo dục, quảng bá và giới thiệu hình ảnh nhà trường, đặc biệt triển khai các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Văn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Giám đốc đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần đoàn kết, trách nhiệm, kiến tạo và phát triển, lấy phương châm chăm lo người học là chủ yếu, lấy khoa học công nghệ và dịch vụ tư vấn làm sức sống, thay đổi mô hình quản trị của nhà trường, tái cấu trúc lại cơ cấu của nhà trường.

Chiến lược phát triển nhà trường trong thời gian tới cần được xây dựng lại trong đó chú trọng tới việc quy hoạch tổng thể. Về công tác đào tạo cần chú trọng tới phát triển quy mô, ngành nghề, chất lượng đào tạo; công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cần đa dạng trong cách làm, cần xác định rõ trong từng giai đoạn thì chú trọng phát triển theo hướng hàn lâm, ứng dụng hoặc chuyển giao để phát huy được nguồn lực của đơn vị cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội và tiếp tục tăng cường hợp tác với các địa phương. Về công tác tổ chức bộ máy, nhà trường cần tiếp tục tái cấu trúc, thực hiện tinh gọn bộ máy; chăm lo chế độ chính sách, đời sống vật chất cho cán bộ, viên chức, người lao động cũng như sinh viên của nhà trường, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên…

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN