Gặp mặt và tặng quà Tết cho Lưu học sinh Lào và Campuchia nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã diễn ra trong không khí ấm áp và vui tươi

 29/01/2024  789

Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; Với truyền thống tương thân tương ái và mong muốn mang lại cho các em lưu học sinh Lào và Campuchia xa nhà có không khí Tết ấm áp của Việt Nam, qua đó thể hiện sự quan tâm của tập thể CBVC Nhà trường, ngày 23-1, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) phối hợp với Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các lưu học sinh Lào, Campuchia đang theo học tại Trường

Đến dự tại buổi gặp mặt có PGS.TS. Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào; Đ/c Nguyễn Xuân Khoát – Chủ tịch Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Hải Âu – UVBCH, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh; TS. Đỗ Đình Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Phòng, Viện Đào tạo Quốc tế và toàn thể lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại trường.

Trong những năm qua, tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã có thêm nhiều sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau đến học tập và trao đổi sinh viên, đặc biệt là lưu học sinh Lào. Hiện nay, trường có 40 lưu học sinh Lào và Campuchia. Ngay từ những ngày đầu tiên nhập học, Nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để các bạn học tập thật tốt tại trường.

Nhân dịp buổi gặp mặt, TS. Đỗ Đình Long đã thay mặt Nhà trường gửi lời chúc tết tới toàn thể các em lưu học sinh, động viên các em khắc phục khó khăn về sinh hoạt, văn hóa, đặc biệt là ngôn ngữ; cùng nhau cố gắng nỗ lực hơn nữa để học tập và rèn luyện thật tốt, thắt chặt quan hệ gắn bó với sinh viên Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh cũng đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống hữu nghị và tốt đẹp giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – CamPuchia. Đồng chí cũng gửi những lời chúc, bài thơ ý nghĩa chúc các em Lưu học Sinh đang học tập Nhà trường sẽ luôn thi đua học tập thật tốt để về cống hiến cho quê hương, đất nước tô thăm thêm tình đoàn kết giữa hai nước.

Tại chương trình, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 42 suất quà Tết (gồm bánh chưng và tiền mặt) cho các LHS Lào và Campuchia với tổng giá trị: 10.800.000 đồng đồng thời chúc các em ở lại trường ăn Tết vui vẻ, đầm ấm, vượt qua nỗi nhớ nhà để cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai...

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện lưu học sinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào, Hội trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các bạn học tập và sinh hoạt nơi xa xứ.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân mật và vui tươi để lại nhiều ấn tượng trong lòng các bạn Lưu học sinh. Cùng chúc cho các bạn sẽ học tập và rèn luyện thật tốt, xứng đáng với niềm tin của gia đình, Nhà trường, Đất nước đã gửi gắm, góp phần cống hiến cho sự phát triển của nước nhà; chúc cho mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước nói chung và sinh viên Đại học Kinh tế và QTKD nói riêng với các LHS Lào và Campuchia ngày càng phát triển bền vững.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN