Cuộc thi Tiếng Anh “TUEBA ENGLISH CHAMPION 2023” – BỆ PHÓNG NHỮNG KHÁT VỌNG VƯƠN XA

 17/05/2023  1105

Thực hiện chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh niên năm học 2022 – 2023, nhằm phát động và khơi dậy sự hứng thú của sinh viên đối với Tiếng Anh, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn và lành mạnh cho sinh viên toàn trường, chiều ngày 14/05/2023, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế & QTKD đã phối hợp với Học viện Ngoại ngữ Quốc tế ETC Native tổ chức Cuộc thi Tiếng Anh “TUEBA ENGLISH CHAMPION 2023”.

Tham dự chương trình, về phía Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Trường nhà trường có sự hiện diện của TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Quang Hợp – UV Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm nhà trường.

Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, trân trọng cảm ơn sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đoàn – Hội các đơn vị trong khối Đại học Thái Nguyên.

Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên nhà trường có đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên; đồng chí Vũ Thị Hòa – Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Việt Cường – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng sự có mặt của hơn 150 sinh viên đại diện cho các Liên chi Khoa, Viện của nhà trường.

Về phía đơn vị phối hợp, rất vinh dự có sự đồng hành của “Học viện Ngoại ngữ Quốc tế ETC Native” đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Cuộc thi là cuộc tranh tài giữa 8 đội thi, trong đó là 07 liên chi đến từ các đơn vị: Khoa Kế Toán, Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Marketing Thương mại và Du lịch, Khoa Quản lý Luật Kinh tế, Khoa Kinh tế, Khoa Ngân hàng – Tài chính, Viện Đào tạo quốc tế và đặc biệt có sự góp mặt của 01 đội thi đến từ Học viện Ngoại ngữ quốc tế ETC Native làm sự cạnh tranh giữa các đội khốc liệt hơn bao giờ hết.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, TS. Bùi Nữ Hoàng Anh đã có những chia sẻ rất tâm huyết: Cuộc thi được tổ chức không phải để tìm ra người chiến thắng, mà là để tìm ra những người đã chiến thắng được chính bản thân mình. Mỗi một thí sinh của cuộc thi sẽ là một đại sứ truyền cảm hứng sống động nhất cho các sinh viên khác giúp các bạn tự tin hơn, và có động lực mạnh mẽ hơn để trau dồi khả năng Tiếng Anh và phát triển bản thân từng ngày. Đó mới chính là giá trị đích thực của cuộc thi mà chúng tôi đang hướng đến và muốn truyền tải thông điệp này đến những đội thi của năm nay. TS. Bùi Nữ Hoàng Anh cũng nhấn mạnh rằng trong xu thế hội nhập ở Việt Nam hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều chọn ngoại ngữ là một tiêu chí để đánh giá và sàng lọc các ứng viên. Nếu có kỹ năng tốt, chắc chắn nhiều cơ hội việc làm sẽ mở ra cho bạn sinh viên.

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại cuộc thi TUEBA ENGLISH CHAMPION 2023”.

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình

Các đội trưởng của từng đội thi lên bốc thăm thứ tự thi và chủ đề hùng biện

Một thành phần không thể thiếu là Ban Giám Khảo của cuộc thi:

- Ông Trevor Grant Gates Crandall - Học giả chương trình FULBRIGHT- Trợ lý giáo sư tại trường Đại học Bang Colorado, Pueblo, Mỹ.

- Ông Lee Ashton Reyneke – Giáo viên giảng dạy tại ETC Native và Iris School. Ông cũng là giáo viên chính đồng hành cùng dự án Tiếng Anh trực tuyến miễn phí để quyên góp cho học sinh Việt Nam- Kimbee English, tiếng Anh cho học sinh nữ dân tốc thiểu số.

- Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Giảng viên bộ môn Tiếng Anh.

TS Bùi Nữ Hoàng Anh tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi

Năm nay, các đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi (Team Introduction), Thử tài đoán vật (Guess What!) và Hùng biện (I can do it). Ở phần thi đầu tiên, các đội thể hiện năng khiếu thông qua hình thức sân khấu hoá, được thỏa sức sáng tạo theo hình thức kịch, hát để làm nổi bật màu sắc của đơn vị mình.

- Phần thi 2 - Thử tài đoán vật (Guess What!) đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén, vốn từ phong phú và tinh thần đồng đội.

Phần thi Thử tài đoán vật (Guess What!)

-  Phần thi 3 - Hùng biện (I can do it) đã diễn ra hết sức kịch tính khi các đội thi tự tin thể hiện khả năng tư duy, hiểu biết và quan điểm của các bạn trẻ về các chủ đề nóng của xã hội hiện nay như theo đuổi đam mê, bệnh vô cảm của giới trẻ, văn hóa ứng xử trong môi trường học đường, hành trang của sinh viên trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp/ thị trường lao động trong thời đại 4.0 …

Xuất sắc vượt qua 07 đội thi khác, độiCHARMERS” đến từ Khoa Kế toán đã giành giải nhất của cuộc thi; Giải Nhì thuộc về đội thi “FLAMES” đến từ khoa Quản trị Kinh doanh, và đội thi INTEGRATION đến từ Viện đào tạo Quốc tế; Giải Ba thuộc về đội thi “BAF” (khoa Ngân hàng - Tài chính) và đội thi “BOOTIFUL” (Khoa Quản lý - Luật Kinh tế); Giải Khuyến Khích thuộc về đội thi “BABY SHARKS AIRLINE” (khoa Kinh tế), “ETC- ELITE” (Học viện ngoại ngữ Quốc tế ETC Native), và đội thi “MTC”. (Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch). Ngoài ra, đội thi “MTC” đến từ Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch đã giành giải “Đội thi được yêu thích nhất” được khán giả bình chọn trực tiếp tại chương trình.

Đội thi Vô địch thuộc về Team Charmers- Khoa Kế toán

Team MTC xuất sắc giành giải “Đội thi được yêu thích nhất- The most favorite team”

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi Tiếng Anh “TUEBA ENGLISH CHAMPION 2023” không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện năng lực ngoại ngữ của mình mà còn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế, thổi lên trong các bạn ngọn lửa và đam mê khát khao được nâng cao kiến thức, kỹ năng để trở thành một công dân toàn cầu.

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của chương trình:

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN