Công tác Phòng cháy chữa cháy &CNCH và phát động phong trào "phòng cháy chữa cháy toàn dân" năm 2022

 03/03/2022  1243

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG ĐAI HỌC KINH TẾ & QTKD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 151/KH-ĐHKT&QTKD-QTPV

            Thái Nguyên, ngày 23 tháng  2 năm 2022

KẾ HOẠCH

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2022 và Phát động phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy’’ năm 2022 của Trường Đại học Kinh tế &QTKD

 

Căn cứ Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên về Kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và phát động phong trào “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2022;

Thực hiện công văn số 110/ĐHTN-VP ngày 21/01/2022 của Đại học Thái Nguyên về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và phát động phòng trào “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy năm’’ 2022;

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên xây dựng Công tác PCCC&CNCN năm 2022 và Phát động phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy’’ năm 2022 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác PCCC đến từng cán bộ, viên chức, người học của Nhà trường.

2. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người học của Nhà trường trong công tác PCCC&CNCN, từ đó thực hiện nghiêm túc các quy định đảm bảo an toàn PCCC trong phạm vi quản lý, không để cháy nổ xảy ra.

3. Tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật PCCC, các quy định về PCCC&CNCN cho toàn thể cán bộ, viên chức, người học của Nhà trường và khách đến liên hệ công việc.

4. Duy trì đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC không để cháy, nổ xảy ra trong suốt quá trình hoạt động của Nhà trường.

II. NỘI DUNG PHÁT ĐỘNG

1. Tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCN do cấp trên ban hành, do UBND tỉnh, UBND thành phố và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Thái Nguyên để nắm được nội dung và tổ chức thực hiện.

2. Tuyên truyền phổ biến kiến thức về PCCC, đặc biệt dịp tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động ATVSLĐ&PCCN, tháng an toàn PCCC, mùa hanh khô, dịp lễ, tết cho toàn thể cán bộ, viên chức, người học Nhà trường và khách đến liên hệ công tác. Tuyên truyền, cổ động bằng hình thức treo băng Zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích….

3. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 04/10”; tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở (có biên bản họp rút kinh nghiệm thực tập phương án kèm theo); tự kiểm tra kết quả xây dựng phòng trào toàn dân Phòng cháy, chữa cháy.

4. Thực hiện quản lý các trang thiết bị chữa cháy đảm bảo đầy đủ và duy trì thường xuyên các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC&CNCN; thực hiện nghiêm các kiến nghị về PCCC&CNCN của cơ quan có thẩm quyền; kiện toàn đội xung kích PCCC&CNCN cơ sở phù hợp với tình hình hoạt động thực tế tại cơ sở.

5. Đội PCCC&CNCN cơ sở của Nhà trường phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Thái Nguyên xây dựng kế hoạch tuyên truyền, huấn luyện về PCCC&CNCH định kỳ cho cán bộ, giảng viên, người học trong Nhà trường. Tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo các tình huống đã được lập. Quá trình thực tập phương án có thể tổ chức vào thời điểm kết thúc lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH định kỳ.

6. Tổng kết, khen thưởng những cá nhân và đơn vị có thành tích trong Công tác PCCC của Nhà trường. Phê bình, kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm. Năm 2022 tiếp tục đăng ký là đơn vị điển hình tiến tiến về PCCC.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Toàn thể cán bộ, viên chức, người học và khách đến làm việc với Nhà trường phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc công tác PCCC & CNCH theo nội dung kế hoạch đã được đề ra.

2. Trưởng các đơn vị, đoàn thể chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Nhà trường về công tác tuyên truyền vận động toàn dân hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân PCCC năm 2022”.

3. Phòng Quản trị - Phục vụ, phòng Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm lập dự trù kinh phí trình Ban Giám hiệu phê duyệt cho hoạt động PCCC & CNCH để tổ chức thực hiện.

4. Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy và Đội xung kích PCCC & CNCH  cơ sở có trách nhiệm phát động, triển khai tổ chức thực hiện các nội dung trên. Nếu có khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ cần báo cáo Ban Giám hiệu để có hướng giải quyết và chỉ đạo.

Trên đây là công tác PCCC&CNCH và phát động phong trào “Toàn dân PCCC” năm 2022 của Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên.

Nơi nhận:

- Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

tỉnh Thái Nguyên (báo cáo);

- Ban Giám hiệu (chỉ đạo);

- Các đơn vị, đoàn thể (thực hiện);

- Lưu: VT, QTPV.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

 

PGS.TS. Trần Quang Huy

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN