Chương trình tập huấn “Ứng dụng công cụ kỹ thuật số trong Kinh tế và Quản trị kinh doanh” đã diễn ra thành công tốt đẹp

 12/12/2022  686

Trong khuôn khổ dự án INCREASE (INnovative Capacity building by participative and REflective teacher training for Academia, Society and Enterprise - Xây dựng năng lực sáng tạo thông qua việc đào tạo giáo viên cho các cơ sở giáo dục, xã hội và doanh nghiệp), từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2022, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thành công chương trình tập huấn về “Ứng dụng các công cụ kỹ thuật số trong Kinh tế và Quản trị kinh doanh”. Chương trình tập huấn nhằm mục đích tập huấn cho giảng viên, sinh viên sử dụng các công cụ số trong giảng dạy và học tập; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn áp dụng các công cụ số vào giảng dạy và học tập.

Các diễn giả, đại biểu, CBGV và Sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Tham dự chương trình tập huấn có: Giáo sư Marcin Wardaszko - Trưởng Khoa Phương pháp Định lượng & Công nghệ Thông tin, Giám đốc chương trình đào tạo thạc sỹ về CNTT tại Đại học Kozminski (Ba Lan), đồng thời là Giáo sư trợ giảng tại Đại học Khoa học Ứng dụng Vorarlberg. Giáo sư Marcin Wardaszko cũng là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty Game Master Designs, nhà cung cấp các giải pháp chơi game và mô phỏng hàng đầu trong ngành. Cùng tham gia giảng dạy với Giáo sư Marcin Wardaszko còn có Tiến sĩ Błażej Podgórski – Chuyên gia lập kế hoạch và đánh giá các dự án đầu tư và quản trị doanh nghiệp, đồng thời là Phó trưởng khoa Tài chính và Kinh tế tại Đại học Kozminski cùng các giảng viên tại Trường Đại học Kozminski.

Về phía Trường Đại học Kinh tế & QTKD có TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, các Khoa chuyên môn cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên của Nhà trường.

Đại biểu tham dự chương trình tập huấn

Phát biểu tại chương trình tập huấn, TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn tới các diễn giả của Đại học Kozminski đã dành thời gian quý báu để chia sẻ và tập huấn cho cán bộ giảng viên, sinh viên của Nhà trường. Thông qua chương trình tập huấn, người tham dự đã được giới thiệu về các phương pháp và công cụ giảng dạy mới như phương pháp tiếp cận có sự tham gia của người học cùng với các công cụ kỹ thuật số hỗ trợ đào tạo phù hợp. Các chuyên gia đến từ Đại học Kozminski (Ba Lan) đã mang đến những kiến ​​thức cập nhật và kinh nghiệm phương Tây để có thể áp dụng thành công trong quá trình giảng dạy và đào tạo tại TUEBA để từ đó nâng cao trình độ, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu mới của thị trường lao động trong thời đại công nghệ 4.0.

TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình tập huấn

Trong các ngày tập huấn, các cán bộ giảng viên Nhà trường đã được nghe chia sẻ và tập huấn của Tiến sĩ Marcin Wardaszko và Tiến sĩ Błażej Podgórski đến từ Đại học Kozminski (Ba Lan) với các nội dung:

- Tập huấn về nội dung của ứng dụng “Hotel Stars” trong giảng dạy và học tập. Trò chơi mô phỏng này được chia thành 16 vòng quyết định. Mỗi vòng đại diện cho một quý, nhiệm vụ của người học (cũng chính là người chơi) là xây dựng và quản lý khách sạn trong 4 năm đầu tiên. Kịch bản trò chơi phát triển theo thời gian, cho phép phát sinh nhiều yếu tố mới. Các quyết định sẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi người chơi phải nắm vững nhiều kiến ​​thức kinh tế và có một chiến lược hiệu quả để tồn tại trên thị trường. Trong trò chơi, người chơi cũng phải để ý đến các sự kiện kinh tế - văn hoá – xã hội, được thông báo qua tin tức hoặc email vì chúng có thể là cơ hội hoặc các cũng có thể là mối đe dọa với việc kinh doanh của người chơi.

- Tập huấn về nội dung của trò chơi “Conversation Gym” trong giảng dạy và học tập. Giao tiếp là một kỹ năng thiết yếu trong môi trường làm việc ngày nay, bao gồm cả các chuyên gia trong mọi ngành nghề. Tuy nhiên, quá trình số hóa và đại dịch Covid-19 đã chuyển phần lớn các giao tiếp sang hình thức trực tuyến. Đặc biệt, thế hệ trẻ có thói quen giao tiếp gián tiếp nhiều hơn có thể gặp vấn đề với giao tiếp trực tiếp tại nơi làm việc. Trò chơi mô phỏng “Conversation Gym”được thiết kế như một công cụ học tập kỹ thuật số, hoạt động ở hai chế độ:

+ Chế độ một người chơi: trong chế độ này, người chơi có thể trải qua nhiều tình huống khác nhau cho phép họ tập luyện các tình huống và kỹ thuật giao tiếp và đàm phán cụ thể. Các kịch bản có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của người chơi.

+ Chế độ nhiều người chơi: chế độ này được thiết kế như một buổi thảo luận trực tiếp với những người khác. Hai người đang thảo luận về một vấn đề nhất định và khán giả bình chọn về kết quả của cuộc thảo luận cũng như mức độ họ thực hiện các mục tiêu của mình.

Các diễn giả tập huấn các công cụ kỹ thuật số trong giảng dạy và học tập

            Thông qua chương trình tập huấn, với nội dung chia sẻ và tập huấn ý nghĩa, giới thiệu về các phương pháp và công cụ giảng dạy và đào tạo mới, với các trò chơi mô phỏng như “Hotel Stars”, “Conversation gym”, các chuyên gia đến từ Đại học Kozminski (Ba Lan) đã mang đến những kiến thức và những kinh nghiệm mới cho cán bộ, giảng viên, sinh viên TUEBA.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN