Chương trình Lễ Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn - Hội năm 2023

 28/03/2023  921

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên, năm 2023. Đồng thời là dịp ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 92 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Được sự đồng ý của Đảng Ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 23/3/2023 BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Kinh tế & QTKD đã long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn - Hội năm 2023”.

Đến tham dự Lễ Kỷ niệm, về phía Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐH Thái Nguyên có Đồng chí Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn ĐH Thái Nguyên; Đồng chí Cao Việt Dũng - Phó chủ tịch Hội sinh viên ĐH Thái Nguyên.

     Về phía lãnh đạo Nhà trường có TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện lãnh đạo các Tổ chức Đoàn thể, các đồng chí là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trong Nhà trường; Các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư, Uỷ viên BCH Đoàn trường qua các thời kỳ, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn các Khóa cùng các đơn vị đồng hành cùng hoạt động của Đoàn Thanh Niên - Hội sinh viên trong suốt thời gian qua: Ngân hàng Agribank chi nhánh Thái Nguyên, Ngân hàng TP bank chi nhánh Thái Nguyên, Trung tâm Anh ngữ Pama, Trung tâm Anh ngữ ETC, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục EEG, Công ty HTC Vinatech, Nhà hàng Việt Bắc 168, Nhà hàng Aloha, Bia Ven Hồ, LVT store… và các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Liên Chi đoàn, Liên Chi hội, Chi đoàn, Chi hội, BCN các Câu lạc bộ .

       Tại chương trình Đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thay mặt Tuổi trẻ Nhà trường đã có bài diễn văn đầy tự hào, ôn lại những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhìn lại chặng đường 92 năm trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng vẻ vảng của Đảng, của dân tộc... Đồng chí cũng kêu gọi mỗi đoàn viên, sinh viên hãy tự soi lại chính mình, để viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập sáng tạo, xung kích tình nguyện, rèn luyện đạo đức đưa Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh và đất nước ta ngày càng phát triển.

Đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn ôn lại lịch sử 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đ/c Vũ Thị Hòa – Phó Bí thư Đoàn trường, đọc báo cáo tổng kết hoạt động trong 1 năm vừa  qua

Nhiều năm qua, Tuổi trẻ Nhà trường luôn là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên.

Tại diễn đàn này, Đ/c Bí thư Đoàn ĐH Thái Nguyên đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của tổ chức Đoàn thanh niên trong thời gian qua.

Đ/c Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn ĐH Thái Nguyên phát biểu tại chương trình

Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường được phát huy theo hướng hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh: Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, cụ thể hóa theo từng chương trình, phong trào của Đoàn; quan tâm đầu tư về công tác tổ chức của Đoàn trong đó có công tác cán bộ; tiếp tục bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ Đoàn, ĐVTN; tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa phương thức tập hợp ĐVTN, khuyến khích các phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp; kịp thời biểu dương, nhân rộng các mô hình tiêu biểu.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS. Bùi Nữ Hoàng Anh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời Cô cũng thể hiện mong muốn tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sức trẻ, nhiệt huyết của Thanh niên; tiếp tục thực hiện thắng lợi hơn nữa trong Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên góp xây dựng trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh ngày càng phát triển.

TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình đã diễn ra hoạt động tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn - Hội với 3 phần thi: Hiểu biết chung, Cán bộ Đoàn - Hội tài năng, Xử lý tình huống.

Hoạt động đã giúp các bạn đoàn viên, sinh viên có thêm nhiều hiểu biết về truyền thống vẻ vang của Đoàn, sứ mạng của Thanh niên trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong chương trình các thủ lĩnh Đoàn- Hội cũng đã khẳng định được sự trưởng thành, bản lĩnh của mình qua từng phần thi, xứng đáng là thế hệ dự bị của Đảng.

Trải qua 92 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thực sự là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng; là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của thanh niên. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung và trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh nói riêng sẽ viết tiếp lên trang sử hào hùng với tất cả tinh thần và trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN