Chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2023

 20/06/2023  769

Cách đây 98 năm, ngày 21/6/1925, báo Thanh Niên - tờ báo khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập - đã xuất bản số báo đầu tiên, góp phần chuẩn bị về tư tưởng chính trị và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kể từ đó đến nay, trải qua 98 năm, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng và Nhà nước.

Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 hàng năm là dịp để toàn thể nhân dân tôn vinh, tri ân những nhà báo đã đóng góp tâm sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, đưa đến độc giả những bài báo phản ánh chân thực các vấn đề về đời sống, văn hóa, xã hội, kinh tế, những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương đáng tôn vinh. Nhờ những phản ánh chân thật, kịp thời của người làm báo mà những vấn đề của xã hội được kịp thời đến được với nhân dân. Báo chí đi sâu vào thực tiễn đời sống, từ nêu gương người tốt việc tốt đến phản ánh, ngăn chặn cái xấu, hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo góp phần giúp cuộc sống của người dân trở nên tốt đẹp hơn.

Hàng năm vào ngày 21/6, các hoạt động kỷ niệm, chào mừng diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước. Ngày 21/6 không đơn thuần là ngày lễ kỷ niệm mà còn là dịp để những người làm báo nhìn lại những thành tựu cũng như khó khăn để thêm tình yêu và sự nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí cách mạng.

Tiếp nối truyền thống đầy tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - cơ quan báo chí thuộc Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - đã và đang thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình trong việc công bố các công trình nghiên cứu khoa học nguyên tác và cập nhật thông tin về khoa học trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, quản lý kinh tế, luật kinh tế và một số lĩnh vực khác có liên quan cho các cán bộ nghiên cứu khoa học, cán bộ giảng dạy, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên ở khu vực miền núi phía Bắc và trong cả nước. Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo của Nhà trường thông qua đăng và phổ biến các kết quả nghiên cứu phục vụ hoạch định phát triển kinh tế xã hội; xác lập uy tín khoa học và năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học; là kênh giao tiếp học thuật của cộng đồng nghiên cứu khoa học; là nơi kiểm định chất lượng nghiên cứu khoa học và là cơ sở dữ liệu tham khảo, trích dẫn cho các nghiên cứu tương lai.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/ 2023), nhớ về lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Văn hóa là một mặt trận. Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”, Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh xin gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh, các nhà khoa học trong và ngoài Nhà trường; viên chức và người lao động đang làm việc trong các cơ quan báo chí và truyền thông của Việt Nam, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Chúc các đồng chí sẽ luôn luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tạp chí Kinh tế và Quản trị kinh doanh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN