Chương trình Rung chuông vàng Triết học 2018
23/11/2018 | 613 lượt xem

Chương trình Rung chuông vàng Triết học 2018

Sự háo hức, hứng khởi của các thí sinh trước khi bắt đầu cuộc thi

Chiều ngày 16/11/2018 tại giảng đường 101 – GK1 đã diễn ra Cuộc thi Rung chuông vàng Triết học năm 2018 do Khoa Khoa học Cơ bản tổ chức với sự tham gia của 100 bạn sinh viên K15 cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường  đến cổ vũ.

Cuộc thi bao gồm 40 câu hỏi, chia thành 4 chặng từ dễ đến khó, mỗi chặng gồm 10 câu. Mỗi thí sinh có 15 giây để vừa suy nghĩ vừa viết đáp án lên bảng. Các thí sinh trả lời lần lượt các câu hỏi từ 1-40. Người nào trả lời sai tự động rời khỏi sân đấu. Những người còn lại sẽ tiếp tục trả lời câu hỏi tiếp theo… Cứ như vậy cho đến khi chỉ còn lại một người duy nhất trên sân đấu. Đến câu số 40 nếu còn nhiều hơn một người thì thông qua câu hỏi phụ để chọn được người cuối cùng. Người cuối cùng sẽ giành được giải nhất. Các bạn sinh viên được sử dụng bảng cứu trợ, trò chơi cứu trợ.

Trên sàn đấu là 100 gương mặt sinh viên tiêu biểu của K15

Số lượng và độ khó của các câu hỏi ngày càng tăng cũng là lúc số thí sinh buộc phải rời khỏi sàn đấu ngày càng nhiều

Các thầy cô tham gia cứu trợ sinh viên

5 thí sinh cuối cùng của cuộc thi vẫn trụ lại trên sàn đấu

Niềm vui của thí sinh cuối cùng khi vượt qua câu số 40

Tuy nhiên với sự thông minh và nhanh nhạy bạn Lưu Vũ Nhật Minh, K15- Luật kinh tế 2 đã xuất sắc vượt qua 40 câu hỏi, trở thành người cuối cùng ở lại trên sàn đấu và rung chiếc Chuông vàng.

Chương trình đã tạo ra không khí học tập sôi nổi, hứng thú trong việc dạy-học các môn học khối kiến thức đại cương nói chung, học phần triết học nói riêng, là sân chơi bổ ích để sinh viên được thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện kỹ năng tư duy logic và xử lý tình huống, giúp các bạn giao lưu, học hỏi thêm kiến thức một cách toàn diện, nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.

Chương trình Rung chuông vàng Triết học năm 2018 của Trường Đại học kinh tế và Quản trị Kinh doanh kết thúc đã để lại trong lòng các thầy cô và sinh viên ấn tượng khó phai. Hy vọng rằng, với những bước đầu thuận lợi, hoạt động học thuật “học mà chơi, chơi mà học”  này  sẽ ngày càng nâng cao hơn nữa về chất lượng và mở rộng về quy mô.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV