Chương trình Xuân ấm áp – Tết yêu thương trong không khí ấm áp trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024

 26/01/2024  810

Thực hiện chương trình năm học 2023 – 2024 của BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên; phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ nhà trường, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ trong chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2024”. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về.

Ngày 24 tháng 01 năm 2024, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên phối hợp với Công đoàn trường, Hội Cựu chiến binh tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương năm 2024”.

Tới tham dự chương trình có PGS.TS. Đinh Hồng Linh – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, ThS. Nguyễn Huy Hoàng – Bí thư Đoàn Thanh niên -Phó Trưởng phòng Công tác HSSV, TS. Mai Việt Anh – Phó chủ tịch Công đoàn trường, Đồng chí Phạm Xuân Thủy – Chủ tịch Hội cựu chiến binh, Đại diện Ban chủ nhiệm các Khoa, Viện, Trung tâm; BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng 40 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Chương trình tình nguyện “Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2024” là một trong chuỗi chương trình nằm trong hoạt động tình nguyện Mùa đông. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Nhà trường. Tại chương trình đã trao 40 suất quà tết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 20.000.000 đồng.

PGS. TS. Đinh Hồng Linh –Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu chỉ đạo và chia sẻ

PGS. TS. Đinh Hồng Linh –Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu chỉ đạo và chia sẻ, gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới gia đình các sinh viên; động viên, chia sẻ với sinh viên và mong các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao. Đồng thời, thầy cũng gửi lời động viên, khích lệ Nhà trường, đặc biệt Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa để sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không bị bỏ lại phía sau.


Lãnh đạo nhà trường tặng quà cho các bạn sinh viên

Sinh viên Phạm Thị Huế - K18 Kế toán A thuộc diện gia đình chính sách, hộ Cận nghèo nhiều năm liền, bố tham gia kháng chiến chống Mỹ, bố mẹ tuổi đã cao mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng em luôn phấn đấu và cố gắng trong học tập. Kết quả em luôn là sinh viên xuất sắc, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào, luôn là người cán bộ Đoàn – Hội gương mẫu và vinh dự khi trở thành sinh viên duy nhất trong Hội Đồng trường, là sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2022 – 2023. Trong bài phát biểu đầy xúc động của mình em đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các thầy cô giáo trong Nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên nói chung và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Sinh viên Phạm Thị Huế đại diện sinh viên nhận quà tết phát biểu cảm nghĩ

Sinh viên chia sẻ “Nhiều lúc, bản thân cũng tự ti về hoàn cảnh của gia đình, không dám chia sẻ, ngại tham gia hoạt động. Nhưng vượt qua tất cả, bản thân em cũng như các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác tại đây, chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời. Mặc dù thời tiết có lạnh, có khắc nghiệt bao nhiêu, nhưng tại đây, chúng em cảm nhận được sự ấm áp mà nhà trường đã dành cho chúng em. Những phần quà này sẽ là nguồn động lực, cổ vũ tinh thần cho chúng em tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập. Trong đó là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên của nhà trường dành tới những hoàn cảnh khó khăn như chúng em. Món quà vô cùng ý nghĩa này như lời nhắc nhở chúng em phải cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để xứng đáng với sự chăm lo, kì vọng của thầy cô, của cha mẹ.”

Đây là chương trình đặc biệt ý nghĩa mà nhà trường dành cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn với mong muốn khích lệ, động viên các bạn cố gắng vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, hy vọng rằng món quà này sẽ giúp cho các ban có thêm niềm động lực để phấn đấu, học tập và rèn luyện hơn nữa.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại chương trình:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN