TẬP HUẤN VỀ RÀ SOÁT VÀ XÂY DỰNG CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 12/01/2024  19

Đã có nhiều hoạt động tập huấn được Nhà trường tổ chức nhằm hỗ trợ cho các thầy cô trong những năm qua. Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh luôn ý thức tầm quan trọng của việc rà soát chuẩn đầu ra. Xác định được chuẩn đầu ra tốt sẽ giúp Nhà trường xây dựng được chương trình tốt, đáp ứng yêu cầu của các bộ tiêu chuẩn kiểm định và nhu cầu của xã hội.

Nhằm đáp ứng được mục tiêu đó ngày 10/01/2024, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục phối hợp với phòng Đào tạo tiến hành tập huấn rà soát và xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cho toàn thể các Khoa chuyên môn của Nhà trường.

Đến dự có PGS.TS. Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, các đồng chí là lãnh đạo các phòng Đào tạo, KT&ĐBCLGD, các Khoa chuyên môn.

Tại buổi tập huấn TS. Mai Việt Anh đã giới thiệu và chia sẻ với các thầy cô những kiến thức thực tiễn về xây dựng chuẩn đầu ra khi xây dựng chương trình đào tạo, khẳng định chúng ta cần xác định rõ phương pháp đánh giá trước khi tiến hành thiết kế chương trình đào tạo và việc thiết kế cũng phải gắn với tầm nhìn, sứ mệnh của Nhà trường. Dựa trên ví dụ thực tiễn từ chuẩn đầu ra do các khoa xây dựng, TS. Mai Việt Anh cũng đưa ra các nội dung thực hành và góp ý cho các đơn vị đào tạo.

Với những chia sẻ trong một buổi sáng và khoảng 50 người tham dự, buổi tập huấn đã giúp các thầy cô có thêm cái nhìn tổng thể và những kiến thức bổ ích phục vụ hoạt động của mình trong việc nâng cao chất lượng chương trình đạo tào và đặc biết gắn kết giữa việc đào tạo với thực tế nhu cầu của xã hội trong bối cạnh hội nhập.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN