TUEBA tổ chức Hội nghị tập huấn “Xu hướng mới và kinh nghiệm công bố quốc tế trong lĩnh vực Marketing và Quản trị kinh doanh”
03/11/2025Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, công bố khoa học trở thành một trong những tiêu chí quan trọng phản ánh uy tín và chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học. Nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu và công bố quốc tế cho đội ngũ giảng viên, ngày 01/11/2025, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh (TUEBA) tổ chức Hội nghị tập huấn: “Xu hướng mới và kinh nghiệm công bố quốc tế trong lĩnh vực Marketing và Quản trị kinh doanh”.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Tham dự Hội nghị:
- TS. Đỗ Đình Long - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường,
- Diễn giả: Giáo sư Ajay K. Manrai – Giáo sư danh dự ngành Marketing, Đại học Delaware (Hoa Kỳ),
Cùng các giảng viên và cán bộ quản lý của Nhà trường.
Trong phát biểu khai mạc, TS. Đỗ Đình Long - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh “Nhà trường luôn quan tâm phát triển năng lực nghiên cứu của giảng viên, từng bước nâng tầm vị thế TUEBA trên bản đồ học thuật quốc tế”.

TS. Đỗ Đình Long - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc Hội nghị
Tiếp đó, Giáo sư Ajay K. Manrai đã có phần chia sẻ chuyên sâu về các kỹ năng công bố bài báo quốc tế và những xu hướng nghiên cứu nổi bật hiện nay trong lĩnh vực Marketing và Quản trị kinh doanh.
Giáo sư Manrai là học giả uy tín, được xếp hạng trong top 0,8% các nhà khoa học hàng đầu thế giới theo ScholarGPS 2024, với hơn 40 năm hoạt động giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo danh tiếng như Trường Quản lý Kellogg và Trường Wharton (Đại học Pennsylvania). Giáo sư có chuyên môn sâu về Marketing toàn cầu, hành vi người tiêu dùng và phương pháp nghiên cứu hiện đại.
Hiện nay, Giáo sư là Tổng Biên tập Tạp chí Journal of Global Marketing (Scopus Q1) – tạp chí uy tín trong lĩnh vực Marketing quốc tế, cùng hơn 150 công trình nghiên cứu đăng tải trên các tạp chí hàng đầu thế giới như Marketing Science, Journal of Marketing Research, International Marketing Review, Journal of Business Research,...

Giáo sư Ajay K. Manrai chia sẻ về các kỹ năng công bố bài báo quốc tế và những
xu hướng nghiên cứu nổi bật hiện nay trong lĩnh vực Marketing và Quản trị kinh doanh
Giáo sư đã chia sẻ:
- Kinh nghiệm công bố quốc tế trên các tạp chí thuộc danh mục Scopus và Web of Science.
- Các phương pháp nghiên cứu hiện đại trong Marketing và Kinh doanh quốc tế.
- Xu hướng mới trong Marketing toàn cầu và cơ hội hợp tác quốc tế trong nghiên cứu.
Trong phần thảo luận, các giảng viên đã trao đổi trực tiếp với diễn giả về phương pháp triển khai nghiên cứu, kỹ năng viết bài theo chuẩn quốc tế, lựa chọn tạp chí phù hợp, cũng như những vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện đề tài và công bố kết quả nghiên cứu.
Khẳng định định hướng phát triển năng lực nghiên cứu của TUEBA
Hội nghị tập huấn đã mang đến nhiều kiến thức thiết thực, góp phần nâng cao nền tảng học thuật cho giảng viên. Đây cũng là minh chứng cho định hướng của TUEBA trong việc:
- Khuyến khích nghiên cứu và công bố quốc tế
- Mở rộng hợp tác học thuật với các học giả – trường đại học uy tín trên thế giới
- Khẳng định vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam

Đại diện lãnh đạo và giảng viên TUEBA chụp ảnh lưu niệm
cùng Giáo sư Ajay K. Manrai tại Hội nghị
Buổi tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp và mở ra những cơ hội mới trong hợp tác nghiên cứu, lan tỏa tinh thần học thuật và đổi mới sáng tạo trong toàn TUEBA.
Ảnh và bài: Trung tâm Số và Truyền thông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
+ Đoàn thể thao Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tham dự “Tuần lễ Văn hóa và Thể thao Sinh viên Nam và Đông Nam Á lần thứ 8 – Côn Minh, Trung Quốc 2025”
+ Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh long trọng tổ chức Lễ khai giảng chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2025
+ TUEBA tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm trên không gian mạng: Mỗi sinh viên là một “lá chắn thông minh” thời đại số
+ Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Nâng cao năng lực về sức khỏe tâm thần tại các trường Đại học ở Đông Nam Á”






