Tuần sinh hoạt công dân - HSSV đầu khóa năm học 2021-2022

 13/09/2021  2193

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Thái Nguyên về việc tổ chức tuần sinh hoạt công dân HSSV năm học 2021-2022, Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” đầu khóa dành cho các Tân sinh viên Khóa 18 nhập học Đợt 1, niên khóa 2021-2024 bằng hình thức trực tuyến.  Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên mới nhập học trước khi các em bước vào môi trường học tập mới. Các em được phổ biến những thông tin tổng quan về Nhà trường, các thông tin về tình hình thời  sự trong nước và quốc tế; các quy định pháp luật hiện hành, các quy chế, quy định về đào tạo, công tác HSSV, các chế độ chính sách liên quan đến việc học tập, rèn luyện tại trường….

PGS.TS Trần Nhuận Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Tuần SHCD HSSV đầu khóa năm học 2021-2022 và giới thiệu những thông tin tổng quan về trường

Trong buổi sinh hoạt công dân HSSV đầu tiên, PGS. TS Trần Nhuận Kiên – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu khóa, chúc mừng gần 900 tân sinh viên K18 nhập học đợt 1 đã chính thức trở thành sinh viên của Nhà trường. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy cũng đã cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh là bến đỗ trong hành trình khám phá tri thức và chuẩn bị hành trang lập thân, lập nghiệp. Thầy Phó hiệu trưởng cho rằng "Tuần sinh hoạt công dân HSSV là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực nghiệm nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành; từng bước thích nghi với môi trường học tập mới, thay đổi bản thân, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, có hoài bão trong nghiên cứu khoa học và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội, góp phần phát triển Nhà trường vươn lên tầm cao mới. Mặc dù chưa được đến trường, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 các em phải học tập trong điều kiện khó khăn, nhưng Thầy mong tất cả các em tân sinh viên sẽ nỗ lực cố gắng, vững tâm, vững tin cùng với Nhà trường, cùng với các thầy cô hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ năm học mới 2021-2022". Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã được PGS.TS Trần Nhuận Kiên, Phó hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu những thông tin tổng quan trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh.

TS. Phạm Thị Nga – Trưởng Bộ môn LLCT-Khoa KHCB đang quán triệt một số nội dung cơ bản và cốt lõi trong các văn kiện tại Đại hội XIII của Đảng

Các buổi học tiếp theo, các bạn sinh viên đã được nghe các thầy cô phổ biến nội dung cụ thể như: kế hoạch đào tạo, quy chế đào tạo, quy chế HSSV, phương pháp đăng ký các môn học theo hệ thống tín chỉ; Hướng dẫn sinh viên đăng nhập tài khoản và tham gia học, phổ biến nội quy lớp học trực tuyến Giới thiệu về các ngành học chương trình tiên tiến và chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & QTKD với một số nước trên thế giới về trao đổi sinh viên học tập; Phổ biến các quy chế, chế độ chính sách, học bổng, học phí liên quan đến sinh viên; Công tác đoàn hội trong toàn khóa học và một số nội dung trọng tâm trong năm học 2021 – 2022; Giới thiệu về các hoạt động tư vấn và hỗ trợ sinh viên của nhà trường; Tuyên truyền, giới thiệu cho người học về các kỹ năng tìm kiếm việc làm phù hợp vơi xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Phổ biến các môn học và phương pháp học tập các môn khoa học cơ bản; Công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, các nội dung về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam.

TS.Tạ Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Phòng Đào tạo phổ biến các quy chế, quy định về đào tạo

Thông qua các chuyên đề này, các bạn tân sinh viên đã hiểu hơn về những chuẩn mực về đạo đức, lối sống của sinh viên, hiểu hơn về chủ quyền biển đảo Việt Nam… Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc.

Báo cáo viên Phòng PA03, Phòng CSGT – Công an Tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền phổ biến một số nội dung về phòng chống tội phạm, an ninh trật tự, pháp luật, an toàn giao thông...

Ths.Đặng Tất Thắng – Phó Trưởng Phòng CTHSSV phổ biến một số nội dung trong quy chế công tác HSSV

Tuy tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, nhưng Tuần sinh hoạt công dân - HSSV  đầu khóa, năm học 2021 – 2022 đợt 1 vẫn được Nhà trường chuẩn bị chu đáo bằng hình thức trực tuyến và đạt hiệu quả giáo dục cao. Cuối đợt học, sinh viên sẽ làm bài thu hoạch online và được đánh giá kết quả học tập của mình.

TS.Phạm Minh Hoàng – Bí thư ĐTN, Phó Giám đốc TT Tư vấn & HTSV Phổ biến cho sinh viên về chương trình công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh niên và phong trào sinh viên tình nguyện năm học 2021-2022 và công tác tư vấn sinh viên, hỗ trợ sinh viên

Qua tuần sinh hoạt này, các bạn sinh viên khóa mới sẽ nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường trong tình hình dịch bệnh và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của bản thân, các bạn tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.

Nguyễn Thị Thu Thảo-CTHSSV

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN