Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

 25/04/2022  1572

Sáng 14/4/2022, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) -  Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Tham gia chương trình tập huấn có Thiếu tá Dương Thanh Tùng – Giảng viên hướng dẫn công tác cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo cùng 31 thành viên đội PCCC và CNCH Nhà trường và 5 sinh viên hiện đang ở trong Ký túc xá Nhà trường.

ThS.Tạ Việt Anh - Thường trực BCH PCCC&CNCH  phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS.Tạ Việt Anh – Trưởng Phòng Quản trị - Phục vụ - Thường trực BCH PCCC&CNCH của trường nhấn mạnh, công tác PCCC & CNCH được Trường Đại học KT&QTKD xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Nhà trường luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác PCCC, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng PCCC. Qua đó nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ cho các cán bộ giảng viên, sinh viên và người lao động trong toàn trường.

Trong buổi tập huấn có 36 cán bộ bao gồm Ban Chỉ huy, đội PCCC&CNCH cơ sở và đại diện sinh viên thực hiện nhiệm vụ phòng chống cháy nổ của Nhà trường được cán bộ Cảnh sát PCCC tập huấn, bồi dưỡng các kỹ năng nghiệp vụ.

Thiếu tá Dương Thanh Tùng chia sẻ tại buổi tập huấn PCCC&CNCH

Cùng đó, Thiếu tá Dương Thanh Tùng  - Giảng viên hướng dẫn công tác cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Thái Nguyên đã truyền đạt một số nội dung quan trọng như: những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC&CNCH đối với người dân sống ở khu chung cư, nhà cao tầng, những khuyến cáo về cháy nổ tại nhà chung cư, trụ sở làm việc và một số biện pháp PCCC và thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ...Đồng thời, hướng dẫn thực hành sử dụng các phương tiện PCCC cơ bản như bình cứu hỏa, lăng vòi, kỹ thuật buộc dây thoát hiểm, cách thoát hiểm an toàn.

Trong 03 ngày, Nhà trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) -  Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công buổi tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022. Đây là cơ hội để cán bộ giảng viên, sinh viên và người lao động nâng cao kiến thức về công tác PCCC&CNCH, chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, sẵn sàng ứng phó xử lý khi có các tình huống cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn công tác PCCC & CNCH năm 2022:

Giảng viên hướng dẫn thực hành cứu nạn trong một tình huống giả định.

Học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ

Nguyễn Thị Thu Thảo – CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN