Tiêm vacxin phòng Covid-19: Nỗ lực đảm bảo an toàn cho lưu học sinh yên tâm học tập tại Trường ĐHKT&QTKD

 17/08/2021  1268

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở cả Việt Nam và thế giới, Lưu học sinh Trường đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh được tạo điều kiện hỗ trợ về ăn ở, sinh hoạt tại ký túc xá; đồng thời thường xuyên quan tâm theo dõi, kiểm tra sức khỏe để yên tâm học tập, vượt qua khó khăn do đại dịch mang  lại.

Chiều 13-8, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên  đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 1) cho 33 lưu học sinh ở lại Việt Nam, trong tổng số 54 lưu học sinh đang học tập tại Nhà trường.

Đoàn LHS chuẩn bị đi tiêm vacxin mũi 1 do PGS.TS Trần Nhuận Kiên – Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Trần Văn Quyết – Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ & HTQT dẫn đoàn

Trong khi triển khai tiêm chủng, để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho các lưu học sinh, cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên đã thực hiện các bước nghiêm ngặt như: khám tư vấn, khám sàng lọc, tiêm phòng, theo dõi phản ứng phụ sau tiêm và bố trí kíp trực cấp cứu đầy đủ phương tiện thường trực 24/24giờ để giám sát và theo dõi những trường hợp sau tiêm có phản ứng./.

“Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của đa số sinh viên, nhất là các sinh viên ngoại quốc do những hạn chế về ngôn ngữ. Tuy nhiên, sự quan tâm, hỗ trợ và chăm lo cho sinh viên nước ngoài luôn được Trường Đại học Kinh tế và QTKD đặt lên hàng đầu để giúp các em cảm thấy an toàn và yên tâm hơn.”- PGS.TS Trần Nhuận Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết.

Việc làm kịp thời trên của Nhà trường có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an toàn cho các LHS trong khi đại dịch Covid – 19 đang rất phức tạp, đồng thời khẳng định và nâng cao uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đối với xã hội.

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN