Sinh viên chất lượng cao tham gia cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp lần thứ 8 diễn ra tại Đại học Tongmyong, Pusan, Hàn Quốc

 08/11/2022  752

Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp lần thứ 8 diễn ra tại Đại học Tongmyong, Pusan, Hàn Quốc từ ngày 29/10-2/11/2022 với sự tham gia của Giảng viên, Sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên gồm: PGS. TS. Nguyễn Thị Gấm, Trưởng Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch (Trưởng đoàn) và 10 sinh viên các lớp chất lượng cao thuộc Viện Đào tạo Quốc tế - TUEBA.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu và xây dựng mạng lưới khởi nghiệp quốc tế cho các giáo sư và sinh viên các nước, kết quả của các dự án nghiên cứu và kinh nghiệm hoạt động khởi nghiệp, kinh doanh thực tiễn đã đề xuất các mô hình khởi nghiệp và kinh doanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ hiệu quả, góp phần thúc đẩy thương mại hóa tài sản trí tuệ và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên toàn cầu.

Chuyến đi là một trải nghiệm tuyệt vời đối với các bạn sinh viên TUEBA khi được làm quen với các bạn sinh viên quốc tế đến từ các Trường Đại học khác của Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Myamar và Trung Quốc; được lập nhóm cùng các bạn khác để đề xuất và phát triển những ý tưởng khởi nghiệp ở những lĩnh vực yêu thích.

Cùng với sự phối hợp với các đoàn sinh viên quốc tế, Đoàn trường Đại học Kinh tế & QTKD đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:

+ Giải Xuất sắc về lĩnh vực Team building: Nhóm sinh viên Nguyễn Khánh Linh và Nguyễn Thị Hằng (K17 QTKD CLC)

+ Giải Nhất về lĩnh vực đổi mới văn hoá sáng tạo: Nhóm sinh viên Phạm Minh Trang và Bùi Thị Thuỳ Dương (lớp K17 QTKD CLC)

+ Giải Nhất Doanh nhân tương lai với chủ đềCông nghệ AI tương lai:  Ngô Văn Hoàng (K17 QTKD CLC)

+ Giải Nhất Đổi mới mô hình kinh doanh với đề tài Giải quyết vấn đề đời sống, sự hài lòng khách hàng: Nhóm sinh viên Vũ Ngọc Khánh (K17 QTKD CLC)

+ Giải thưởng ý tưởng sáng tạo: Trương Thị Ngọc Hoa (K15 QTKD CLC)

+ Giải thưởng khởi nghiệp vấn đề xã hội với chủ đề Ứng dụng nguyên liệu xanh và công nghệ mới vào phát triển thời trang bền vững: Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Nguyệt Nga và Trần Văn Hiếu (K15 QTKD CLC)

Giải thưởng Tinh thần khởi nghiệp với đề tài Giải quyết các vấn đề địa phương:  Nhóm sinh viên Triệu Đại Nghĩa (K15 QTDL&KS CLC)

Chương trình thực sự là cơ hội quý báu cho sinh viên Trường Đại học KInh tế và QTKD nói chung và sinh viên chương trình CLC nói riêng được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kiến thức với bạn bè sinh viên quốc tế. Ngoài ra, đây là dịp đầu tiên các em được ngắm mùa thu lá vàng, mùa đẹp nhất của Hàn Quốc; được chứng kiến sự phát triển kỳ diệu của một trong 4 con rồng châu Á và được chứng minh với các bạn bè quốc tế biết đến sinh viên TUEBA. Chuyến đi sẽ giúp các em có thêm động lực mới để không ngừng nỗ lực hơn nữa để khẳng định chính mình.

Viện Đào tạo Quốc tế


BÀI VIẾT LIÊN QUAN