Một số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing

 29/04/2025  4

Ngày 21/03/2025, Bộ môn Marketing, Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch – Trường Đại học Kinh tế & QTKD đã tổ chức sinh hoạt học thuật với chủ đề “Một số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing”.

Tham dự sinh hoạt học thuật có: TS. Dương Thanh Hà – Trưởng khoa Marketing, TM&DL; TS. Đào Thị Hương – Trưởng Bộ môn Marketing; cùng các giảng viên bộ môn.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence- AI) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong lĩnh vực marketing, giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá chiến lược, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Nắm bắt được tầm quan trọng cũng như tính ứng dụng rộng rãi của AI trong bối cảnh số hiện nay, Bộ môn Marketing đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật “Một số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing”.

Có vô số ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiềm năng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Bộ môn đã trao đổi sôi nổi các ứng dụng AI trong marketing gồm: AI trong nghiên cứu thị trường; AI trong quảng cáo kỹ thuật số; AI trong cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng; AI trong quản lý thương hiệu và chăm sóc khách hàng; AI trong sáng tạo các nội dung marketing,…Những ứng dụng tiềm năng này có thể được chia nhỏ thành các khía cạnh “tự động hóa” và “tăng cường” cho nhà quản trị trong các hoạt động marketing. Như vậy có thể thấy: AI như một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động markeing hiện đại ngày nay.

Một số hình ảnh tại buổi Sinh hoạt học thuật:

Bài và ảnh: Bộ môn Marketing – Khoa Marketing, Thương mại và Du lịch


BÀI VIẾT LIÊN QUAN