Làm việc phát triển kinh tế - xã hội giữa Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh và huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

 17/01/2022  1267

Thực hiện Biên bản hợp tác giữa UBND huyện Xín Mần và Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, ký ngày 23 tháng 01 năm 2021 góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương huyện Xín Mần, năm 2021 Nhà trường và Huyện đã triển khai nhiều hoạt động theo kế hoạch. Nhằm tổng kết các công tác đã triển khai trong đồng thời để ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo; chiều ngày 14/01/2022, Trường ĐHKT&QTKD đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang do Hoàng Nhị Sơn - Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy Xín Mần làm Trưởng đoàn.

PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu Trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía đoàn công tác huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có Đ/c Hoàng Nhị Sơn - Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Đ/c Phạm Duy Hiền - Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Xín Mần; Đ/c Ngô Văn Tăng – Phó chủ tịch UBND huyện Xín Mần cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Phòng thuộc UBND huyện Xín Mần.

Về phía Nhà trường có PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là trưởng các đơn vị, đoàn thể của Nhà trường.

TS. Mai Việt Anh đọc báo cáo tổng kết chương trình hợp tác năm 2021 giữa hai đơn vị.

Tại buổi làm việc, TS. Mai Việt Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn đọc báo Tổng kết Chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh với Huyện Xin Mần năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng cả hai đơn vị là UBND huyện Xín Mần và Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã rất nỗ lực thực hiện các nội dung trong chương trình hợp tác. Trong đó, một số chương trình đã hoàn thành, một số chương trình đang thực hiện. Cụ thể:

1. Tổ chức khóa bồi dưỡng phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên tiếng Anh của huyện Xín Mần.

2. Tổ chức khóa bồi dưỡng về phương pháp và kỹ năng tổ chức sự kiện cho cán bộ quản lý và giáo viên của huyện Xín Mần.

3. Hỗ trợ chuyên môn tổ chức hoạt động của các câu lạc bộ tiếng Anh học sinh của huyện Xín Mần.

4. Tư vấn, phân tích và ứng dụng dữ liệu trong xây dựng mô hình hệ thống quản lý thông tin thông minh giám sát thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

5. Xây dựng thuyết minh dự án “Phát triển liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm Rau theo tiêu chuẩn HACCP tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang” với mục tiêu phát triển được chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm rau là cây Củ cải trắng tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang trong thời gian 10 năm từ năm 2022-2032. Dự án đề xuất ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí triển khai dự án trong 03 năm (2022-2024).

Đ/c Hoàng Nhị Sơn - Tỉnh ủy viên , Bí thư Huyện ủy Xín Mần

phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Trần Quang Huy và Đ/c Hoàng Nhị Sơn  đều đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong chương trình hợp tác giữa hai đơn vị thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19 nhưng các nội dung của chương trình hợp tác đều đảm bảo đúng tiến độ.

Đ/c Phạm Duy Hiền - Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Xín Mần

Phát biểu, và chia sẻ kinh nghiệm khi thảo luận

Sau khi thảo luận và rút kinh nghiệm trong quá trình hợp tác năm 2021, hai bên đã thống nhất trong năm 2022, hai đơn vị tiếp tục triển khác các nội dung hợp tác đã ký kết, trong đó một số nội dung trọng tâm như sau:

1. Nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán cho giáo viên, học sinh.

2. Bồi dưỡng tiếng Anh tăng cường cho học sinh THCS theo hướng toàn diện, định hướng chuẩn quốc tế.

3. Tổ chức lớp  tập huấn kỹ năng quản lý, xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương cho cán bộ lãnh đạo xã, cán bộ phòng Nông nghiệp và chủ các doanh nghiệp, trang trại.

4. Tổ chức lớp tập huấn về Đạo đức công vụ và văn hóa công sở cho cán bộ công chức cấp xã và các đối tượng khác có nhu cầu.

5. Tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng thực hiện, phát triển du lịch cộng đồng cho cán bộ quản lý văn hóa, du lịch cấp huyện, xã, lãnh đạo thôn bản, người  dân, các hộ gia đình đang hoặc sắp kinh doanh dịch vụ homestay.

6. Tổ chức lớp bồi dưỡng về pháp luật ngân sách nhà nước ở cấp xã và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách thủ túc hành chính ở cấp xã.

7. Chương trình hỗ trợ cho các mô hình khởi nghiệp của thanh niên huyện Xín Mần. Trường Đại học Kinh tế và QTKD hỗ trợ huyện Xín Mần triển khai các mô hình khởi nghiệp cho thanh niên tại các địa phương của huyện.

8.  Triển khai dự án “Phát triển liên kết theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm Rau theo tiêu chuẩn HACCP tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang” khi được phê duyệt.

9. Tổ chức chương trình thực tập “Tập làm Chủ tịch xã”. Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cử sinh viên năm cuối về thực tập tại các xã thuộc huyện Xín Mần.

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT&QTKD với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần

Tiếp đó, đại diện cho tuổi trẻ của hai đơn vị, Đ/c Phạm Minh Hoàng – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐHKT&QTKD và Đ/c Lộc Văn Huy- Bí thư  Đoàn Huyện Xín Mần đã ký kết Quy chế phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKT&QTKD với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai đơn vị.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí đầm ấm khi Xuân Nhâm Dần đang đến rất gần kề. Và càng trở nên ý nghĩa hơn khi kết thúc chương trình làm việc, Trường ĐHKT&QTKD đã trao quà Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 cho huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang với 50 suất quà tổng giá trị là 35.000.000đ.

Trao quà lưu niệm

Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN