Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Chuẩn mực – văn minh – hiện đại

 02/08/2021  2769

Ký túc xá Nhà trường nằm Khuôn viên Khu Nội trú của Đại học Thái Nguyên. Với cơ sở vật chất khang trang, khu Ký túc xá sinh viên gồm 4 tòa nhà với 155 phòng ở có sức chứa 1240 sinh viên, diện tích mỗi phòng 30m2, các phòng ở khép kín gồm phòng ở, nhà vệ sinh và nhà tắm tiện sinh hoạt được tu sửa, tân trang hàng năm đáp ứng nhu cầu ở của sinh viên.

KTX Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh trong không gian xanh, sạch, đẹp

Tổng quan chung

Ký túc xá Trường đóng trên địa bàn xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên. Ký túc xá luôn được lãnh đạo Nhà trường và được địa phương hết lòng tin cậy, hỗ trợ và tạo điều kiện để hoạt động ngày càng phát triển và có hiệu quả, đặc biệt là vấn đề an ninh, an toàn trật tự xã hội, môi trường văn minh, văn hoá lành mạnh của địa phương. Với 1240 chỗ ở cho sinh viên nội trú trong trường, KTX đã đáp ứng được nhu cầu về nơi ăn chốn ở để ổn định học tập cho sinh viên gồm: phòng y tế, sân thể thao, phòng sinh hoạt chung, phòng ở đều được lắp mạng LAN. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu của sinh viên trong việc sử dụng internet cho các thiết bị di động ngày càng nhiều, Nhà trường đã cung cấp hệ thống wifi đến tất cả các phòng ở trong KTX, nhằm thoả mãn nhu cầu sinh hoạt, ăn, ở, vui, chơi giải trí cho sinh viên theo đúng quy định của Sở văn hoá thông tin.

Bên trong KTX có gì

Do Ký túc xá của Nhà trường nằm trong khuôn viên của khu Nội trú của ĐH Thái Nguyên nên sinh viên có thể sử dụng Nhà ăn, phòng tập GYM của Nhà dịch vụ, với khoảng cách không quá xa để đến trường, đến thư viện, lại được đầu tư từ nguồn vốn của Nhà nước nên mức thu chỉ 1.000.000 đ/ 2 kỳ học là rất phù hợp với sinh viên trong tình hình mức thuê phòng từ 100.000đ-2.000.000đ/tháng so với bên ngoài. Trong năm học vừa rồi, Nhà trường đã đầu tư tu sửa lại Nhà K10, với các trang thiết bị hoàn toàn mới như: thiết bị vệ sinh, hệ thống quạt, điện chiếu sáng, điều hòa, bình nóng lạnh…với mức thu 1.200.000đ-1.300.000/ tháng/ phòng, có thể ở tối đa 8 người. Đây là sự quan tâm rất lớn của Ban Giám hiệu và Nhà trường không mục đích gì hơn là tạo cho các bạn sinh viên một môi trường học tập và sinh hoạt thoải mái, hiện đại, văn minh nhất.

Hệ thống của mới trang bị chắc chắn, hiện đại đảm bảo an toàn

Phòng sạch sẽ, trang bị điều hòa, nóng lạnh hiện đại

Hệ thống quạt, điện chiếu sáng được trang bị đầy đủ

Nhà vệ sinh được bố trí riêng tiện lợi cho sinh hoạt của sinh viên

Hệ thống Nhà tắm được trang bị mới hoàn toàn

Đặc biệt, công tác quản lý Ký túc xá của Nhà trường hết sức nghiêm túc, Nhà trường đã lắp hệ thống camera giám sát cho tất cả các tòa nhà, quản lý nghiêm giờ ra vào, đóng mở cửa theo giờ quy định, thường xuyên kiểm tra sinh viên góp phần yên tâm cho các bậc phụ huynh học sinh.

Trong Ký túc xá, các phòng tự học mở cửa theo nhu cầu của sinh viên, các sinh viên có thể tự học, hoặc học nhóm, viêc học ở KTX rất hiệu quả vì sinh viên có thể trao đổi bài với nhiều sinh viên khác một cách dễ dàng.

Sân cỏ nhân tạo, sân tập thể dục phía trước tòa nhà, không gian sinh hoạt vận động rộng rãi, thoáng mát của thầy và trò TUEBA

KTX Nhà trường được trang bị camera giám sát nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT

Sinh viên sau khi trúng tuyển vào Trường sẽ được yêu cầu vào Ký túc xá ở để giúp các em làm quen với môi trường mới trong thời gian đầu xa nhà. Lãnh đạo Nhà trường đã xác định đây là hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích chính trị nên hoạt động Ký túc xá để góp phần vào sự phát triển, xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế của nhà trường, tạo cho nhà trường một địa chỉ tin cậy cho xã hội, hoạt động với phương châm tất cả vì sinh viên mà phục vụ. Sinh viên đến học tại trường có nơi ăn chốn ở sạch sẽ, an toàn. Ban giám hiệu nhà trường sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho KTX hoạt động, sinh viên yên tâm học tập.

Hoạt động sinh hoạt thể thao tại KTX Tueba

Chương trình “Trung thu xa quê” cho các bạn SV trong KTX

Các hoạt động tình nguyện của sinh viên – đoàn viên thanh niên vì KTX xanh – sạch – đẹp

Với tiêu chí “Sinh viên thanh lịch – Ký túc xá văn hoá” và phương châm: “nề nếp, văn minh, hiệu quả, an toàn, bền vững, lâu dài”; KTX Tueba không chỉ là nơi ở mà còn là nơi học tập, rèn luyện của sinh viên. Ban Quản lý KTX thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm hướng tới mục tiêu học tập, phát triển văn hoá, tri thức của sinh viên; đồng thời, đây còn là một cộng đồng giao lưu văn hoá giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.

Thông tin về KTX Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

Địa chỉ: Tòa nhà: K7, K8, K9, K10, khuôn viên Khu Nội trú Đại học Thái Nguyên, Xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên

1. Đối tượng đăng ký:

- Sinh viên, học viên cao học, lưu học sinh, nghiên cứu sinh đang theo học tại Trường

2.Ban quản lý KTX

- Thầy Đặng Tất Thắng: Phó Trưởng Phòng Công tác HSSV - phụ trách chung: 0912.125.259

- Thầy Ninh Duy Lăng: Tổ trưởng Tổ Quản lý KTX: 0914.273.989

enlightenedNHẤN VÀO ĐỂ ĐĂNG KÝ

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN