Khởi nghiệp trẻ 2022 – Vươn tầm và toả sáng

 06/03/2023  781

Cuộc thi Khởi Nghiệp Trẻ 2022 do Hội sinh viên trường Đại học Kinh Tế &QTKD và CLB Sinh viên TUEBA Khởi Nghiệp tổ chức nhằm mục đích tạo dựng sân chơi quy mô, chuyên nghiệp cho các bạn trẻ có niềm đam mê khởi nghiệp, tiếp tục đồng hành và thực hiện hóa ước mơ cho những ý tưởng còn nằm yên trên giấy.

Với sứ mệnh tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, là nơi kết nối, tạo môi trường để phát triển chuyên môn cho các dự án khởi nghiệp mới có tiềm năng, cuôc thi chính là bệ phóng để giúp các bạn thí sinh tham dự chương trình được thỏa sức sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân, đến gần hơn với việc hiện thực hóa ước mơ của mình và là cầu nối cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Ngày 03/04/2022, họp training đội ngũ nòng cốt chương trình “Khởi Nghiệp Trẻ”

Cuộc thi được diễn ra qua 4 vòng thi:

Vòng 1: Nhận diện: Là vòng mở đơn đăng ký online diễn ra từ ngày 10/04/2022 đến ngày 25/04/2022

 Kết thúc vòng “Nhận diện” BTC đã nhận được tổng số 45 bài dự thi với rất nhiều lĩnh vực khác nhau. BTC đã lựa chọn ra 14 đề án lọt vào vòng 2 “Khai phá”.

Tại vòng 2. Các đội thi sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

1. Liên hệ, trao đổi ý tưởng với thầy cô hướng dẫn cho dự án của nhóm.

2. Tham gia buổi training giải đáp thắc mắc do BTC tổ chức.

3. Hoàn thiện video giới thiệu tổng quan về dự án nộp về gmail của cuộc thi

4. Hoàn thành “KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN"

Kết thúc vòng 2,  4 đội thi cùng 4 đề án xuất sắc nhất của cuộc thi cũng đã lộ diện tại vòng 3 –Bùng nổ, cũng chính là vòng chung kết của cuộc thi.

- Đến tham dự Chung kết cuộc thi Khởi Nghiệp Trẻ 2022, có sự tham dự của các nhà tài trợ, doanh nghiệp, các chuyên gia, thầy cô giáo trong trường.

- Về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên:

Bà Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Ông Nguyễn Quang Sơn - Chuyên viên chính phòng Quản lý công nghệ - Sở KH&CN.

- Về phía CLB Đầu tư và Khởi Nghiệp tỉnh Thái Nguyên:

Anh Đào Xuân Thiệp - Chủ nhiệm CLB

- Về phía Đoàn Thanh Niên Đại học Thái Nguyên

Đ/c Nguyễn Đình Yên - Bí thư Đoàn Thanh niên

- Về phía nhà tài trợ:

 Chị Kim Ngân – Trưởng phòng đối ngoại truyền thông, Chị Nguyễn Hà - Trưởng phòng đào tạo - Trung tâm ngoại ngữ Hà Ninh; Ông Trương Sơn Tùng – Giám đốc Công ty cổ phần phát triển giáo dục và nhân lực Quốc tế Bình Minh; Ông Đỗ Đức Quang – PGĐ công ty TNHH Đệ Nhất Trà Việt; Anh Bùi Thành Long - cựu sinh viên TUEBA

- Về phía Đảng Ủy, BGH Nhà Trường:

PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng nhà trường

- Các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên nhà trường.

- Hội đồng Ban Giám khảo Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2022 bao gồm: PGS.TS. Đỗ Thị Thuý Phương – Trưởng khoa Kế Toán, Bà Phạm Thị Hiền – Phó giám đốc Sở KH & CN tỉnh Thái Nguyên, Ông Đào Xuân Thiệp – Chủ tịch CLB đầu tư và khởi nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Ông Đồng Văn Đạt – Giảng viên chính Khoa Quản trị kinh doanh, Ông Trương Sơn Tùng – Công ty cổ phần phát triển giáo dục và nhân lực Quốc tế Bình Minh

  KẾT QUẢ CHUNG CUỘC:

Giải Nhất thuộc về đội thi: TÁO – Với dự án Tái Chế Quần Jeans

Tổng giá trị giải thưởng: 48.000.000 VND phần thưởng là 2 voucher ( mỗi Voucher trị giá 1,000 USD) danh cho các bạn sinh viên khi tham gia các chương trình xuất khẩu lao động của cty Cổ phần Phát triển Giáo dục và Nhân lực Quốc Tế Bình Minh, 1.000.000 đồng tiền mặt, giấy chứng nhận giải, giấy khen của ĐTN. Và 1.000.000đ tiền mặt của CLB Đầu tư và Khởi Nghiệp tỉnh Thái Nguyên.

Giải Nhì thuộc về đội: S-HOPE, Sanify – Với dự án Dịch vụ làm sạch giày

Giải nhì nhận được tổng giá trị giải thưởng là 38.000.0000 VND trong đó là 2 voucher ( mỗi Voucher trị giá 800 USD) dành cho các bạn sinh viên khi tham gia các chương trình xuất khẩu lao động của cty Cổ phần Phát triển Giáo dục và Nhân lực Quốc Tế Bình Minh, 700.000 đồng tiền mặt, giấy chứng nhận giải, giấy khen của ĐTN.

 Giải Ba thuộc về đội: SUNFLOWERS – Với dự án Xây dựng khu du lịch sinh thái Greenhomes và Awesome Knights – Dự án Tam thất đất Bắc.

Giải ba nhận được tổng giá trị giải thưởng là: 24.000.0000 VND trong đó 4 voucher ( mỗi Voucher trị giá 500 USD) dành cho các bạn sinh viên khi tham gia các chương trình xuất khẩu lao động của cty Cổ phần Phát triển Giáo dục và Nhân lực Quốc Tế Bình Minh, 500.000 đồng tiền mặt, giấy chứng nhận giải, giấy khen của ĐTN.

Mùa đầu tiên chương trình Khởi nghiệp trẻ đã thành công mĩ mãn. Một mùa thi đem lại cho chúng ta thật nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng ứng xử vào đời sống thực tế cũng như rút ra bài học cho bản thân.

Hy vọng những chương trình học thuật sẽ diễn ra thường xuyên tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên


BÀI VIẾT LIÊN QUAN