Hội thảo và tập huấn về “Đổi mới phương pháp giáo dục đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại công nghệ 4.0” đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp

 26/09/2022  1068

Trong khuôn khổ dự án INCREASE (INnovative Capacity building by participative and REflective teacher training for Academia, Society and Enterprise - Xây dựng năng lực sáng tạo thông qua việc đào tạo giáo viên cho các cơ sở giáo dục, xã hội và doanh nghiệp), từ ngày 19-21 tháng 9 năm 2022, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thành công Hội thảo và tập huấn về  “Đổi mới phương pháp giáo dục đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại công nghệ 4.0” . Hội thảo nhằm mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các diễn giả, khách mời, đại biểu về các phương pháp giảng dạy đại học mới nhằm tối ưu hoá yêu cầu đào tạo theo nhu cầu của người học, phù hợp với thay đổi của thị trường lao động.

Các diễn giả và Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo và tập huấn quốc tế về đổi mới phương pháp giảng dạy đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại công nghệ 4.0. Tham dự Hội thảo có TS Jasmin Donlic và TS. Daniela Lehner đến từ Đại học Klagenfurt (Áo). Về phía Trường Đại học Kinh tế & QTKD có TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, các Khoa chuyên môn cùng các cán bộ giảng viên Nhà trường.

Toàn cảnh Hội thảo và tập huấn

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn tới các diễn giả của Đại học Klagenfurt đã dành thời gian quý báu đến để chia sẻ và tập huấn cho CBGV Nhà trường. Thông qua Hội thảo các đại biểu, cán bộ giảng viên Nhà trường đã được giới thiệu về các phương pháp và công cụ giảng dạy mới như phương pháp tiếp cận có sự tham gia của người học cùng với các công cụ kỹ thuật số hỗ trợ đào tạo phù hợp. Các chuyên gia đến từ Đại học Klagenfurt đã mang đến những kiến ​​thức cập nhật và kinh nghiệm phương Tây để có thể áp dụng thành công trong quá trình giảng dạy và đào tạo tại TUEBA để từ đó nâng cao trình độ hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mới trong thời đại công nghệ 4.0.

TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo và tập huấn, các cán bộ giảng viên Nhà trường đã được nghe chia sẻ và tập huấn của TS Jasmin Donlic và TS. Daniela Lehner đến từ Đại học Klagenfurt với 06 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Phương pháp Hiện tượng học (Phenomenology).

Chuyên đề 2 & 3: Năng lực xã hội và Phương pháp khuyến khích cá nhân tham gia.

Chuyên đề 4: Kỹ năng lãnh đạo.

Chuyên đề 5: Phương pháp khuyến khích cá nhân tham gia trong văn hoá tổ chức.

Chuyên đề 6: Học tập và chuyển đổi tổ chức.

PGS.TS Jasmin Donlic và TS. Daniela Lehner đến từ Đại học Alpen Adria

chia sẻ và tập huấn tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các nội dung: Tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến thị trường lao động; Cơ hội, thách thức, thuận lợi, khó khăn đối với sinh viên tốt nghiệp trong thời đại mới; Các phương pháp giảng dạy đại học nhằm đáp ứng yêu cầu mới của thị trường lao động.

Thảo luận của Diễn giả và CBGV Nhà trường

Trong các ngày diễn ra hội thảo, tập huấn, các diễn giả và chuyên gia cũng đã đến dự, chia sẻ và hướng dẫn thực hành các chuyên đề tại các lớp học của Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN