Hội thảo Đổi mới Giáo dục Đại học và vai trò của nữ Lãnh đạo

 07/07/2022  1988

Dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa” được tài trợ bởi Hội đồng Anh và sự chủ trì tham gia của các trường đại học liên minh đối tác của Dự án bao gồm: Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Coventry (Anh); Trường Đại học Phenik

Từ ngày 06/7/2022 đến ngày 08/7/2022, Hội thảo với chủ đề “Giáo dục đại học và vai trò của nữ lãnh đạo” sẽ được tổ chức trực tiếp tại Trường Đại học Phenikaa kết hợp với trực tuyến thông qua ứng dụng Microsoft Teams.

Hội thảo tập trung vào những nội dung: (i) Trao quyền cho nữ lãnh đạo giáo dục đại học: chính sách, quy trình và thực hành; (ii) Tăng cường liên kết học thuật - công nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học; (iii) Đổi mới những chính sách trong các cơ sở giáo dục đại học; (iv) Nâng cao vai trò của các trường đại học trong đào tạo quản trị công nghệ và phổ biến công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam; (v) Đổi mới giáo dục: Cơ hội và thách thức đối với nữ lãnh đạo; (vi) Nâng cao năng lực nghiên cứu cho phụ nữ - trưởng nhóm nghiên cứu trong các cơ sở giáo dục đại học; (vii) Thực hiện tự chủ đại học trên cơ sở hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục.

Tham dự hội thảo có đại biểu đến từ cơ quan tài trợ Hội đồng Anh (BC), Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên đồng tổ chức với Đại học quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Coventry (Anh); Trường Đại học Phenikaa; các cơ quan truyền hình, báo chí và các lãnh đạo đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Thông tin dự án

1. Mục tiêu dự án

Nhằm cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng cho các nữ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH) tại Việt Nam; từ đó trao quyền cho  nữ lãnh đạo giáo dục đại học trong bối cảnh số hóa và toàn cầu hóa hiện nay.

Các mục tiêu của Dự án đều hướng tới thực hiện  các chiến lược của các trường đại học đối tác trong mục tiêu chuyển đổi số và định hướng đổi mới sáng tạo.

2. Đối tượng hưởng lợi của dự án

Các nữ lãnh đạo tại các cấp trong các trường đại học Việt Nam, bao gồm nữ trưởng khoa, nữ trưởng nhóm nghiên cứu, nữ trưởng phòng, phó hiệu trưởng, hiệu trưởng và phó chủ tịch, chủ tịch hội đồng trường ….

3. Kết quả của dự án

Dự án sẽ cung cấp một chuỗi các hoạt động gồm: các khóa đào tạo, các đối thoại, hội thảo định kỳ và thường niên từ các chuyên gia hàng đầu ở Anh cũng như Việt Nam và các nhà lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Ngoài ra, bằng việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật số, cung cấp một không gian ảo, Dự án sẽ kiến tạo nên một mạng lưới giữa các nữ lãnh đạo trong CSGDĐH tham gia và trao đổi kiến thức và ý tưởng. Thêm vào đó, các kinh nghiệm và kiến ​​thức trong lĩnh vực số hóa và toàn cầu hóa sẽ được chia sẻ từ các giáo sư đến từ Vương quốc Anh và các nhà lãnh đạo ASEAN và Việt Nam trong mạng lưới để giúp các nữ lãnh đạo nâng cao năng lực để thích ứng tốt hơn với quá trình số hóa và toàn cầu hóa trong Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt hơn nữa, sau khi tham gia các hội thảo, khóa đào tạo, các thành viên sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển và nhận được sự hỗ trợ từ các giáo sư và các nhà lãnh đạo tại Vương quốc Anh và Việt Nam để hoàn thiện và thực hiện kế hoạch.

Thông tin liên hệ:

Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế:

- TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng phòng

- ĐT: 0914 527 585

- Email: nguyen.bich.hong85@gmail.com

Nguyễn Thị Anh Đào - Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN