Hội nghị “Phổ biến, tuyên truyền pháp luật của Việt Nam cho sinh viên quốc tế - Năm học 2022-2023”

 16/12/2022  687

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 của Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh; Nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức về pháp luật của Nhà nước Việt Nam cho sinh viên quốc tế, ngày 14 tháng 12 năm 2022, tại Phòng họp A Trường Đại học Kinh tế & QTKD đã tổ chức thành công Hội nghị “Phổ biến tuyên truyền pháp luật của Việt Nam cho Sinh viên Quốc tế - năm học 2022-2023”

Sinh viên quốc tế Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Đỗ Thị Thoa – Đội trưởng Đội xuất nhập cảnh, phòng An ninh Đối ngoại, công an tỉnh Thái Nguyên ; TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng phòng KHCN & HTQT ; TS. Nguyễn Thành Vũ – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cùng đ/d các cán bộ Phòng KHCN & HTQT, Viện Đào tạo quốc tế và 69 sinh viên Quốc tế đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh.

Toàn cảnh Hội nghị

TS. Đỗ Đình Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Trong năm học 2022-2023, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh đã đẩy mạnh thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại Nhà trường. Tính đến tháng 11/2022, Nhà trường có tổng số 92 sinh viên quốc tế đang học tập tại Trường. Để đảm bảo quản lý chặt chẽ và xác định trách nhiệm của sinh viên quốc tế, Nhà trường đã yêu cầu sinh viên ký cam kết tuân thủ pháp luật của Việt Nam, nội quy, quy định và kế hoạch học tập của trường khi sinh viên vào trường.  Ngoài ra, Nhà trường cũng định kỳ hàng năm tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật Việt Nam, nội quy, quy chế của Nhà trường đến toàn thể sinh viên quốc tế.

Đ/c Đỗ Thị Thoa, Báo cáo viên Công an tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền, phổ biến Pháp luật Việt Nam cho sinh viên quốc tế đang học tập tại trường

Tại Hội nghị, các em sinh viên quốc tế đã được nghe Đ/c Đỗ Thị Thoa – Báo cáo viên Công an tỉnh Thái Nguyên phổ biến và tuyên truyền pháp luật của Nhà nước Việt Nam về xuất, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại Việt Nam. Phổ biến và tuyên truyền pháp luật của Nhà nước Việt Nam về An toàn giao thông đồng thời tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc và đề xuất của các em Sinh viên quốc tế. Qua Hội nghị tuyên truyền đã phần nào giúp các em sinh viên quốc tế tiếp cận đúng để từ đó chấp hành đầy đủ những quy định này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương, xây dựng mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và đất nước của các em sinh viên quốc tế.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN và HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN