Cuộc thi Nhà tranh biện TUEBA – lần thứ I năm 2022

 06/03/2023  730

Cuộc thi “Nhà tranh biện TUEBA” lần thứ I do Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế & QTKD cùng Câu lạc bộ Hội nhập quốc tế tổ chức.

Cuộc thi tranh biện là một cuộc thi học thuật, được mở ra nhằm giúp sinh viên khai phá, giải mã được mối liên hệ giữa tư duy và ngôn từ, củng cố sự tự tin và khả năng ứng biến. Từ đó cổ vũ tinh thần sáng tạo, đổi mới thông qua học hỏi, tranh luận, trao đổi để học tập tốt hơn, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai.

Ngày 02/11/2022, họp training đội ngũ nòng cốt chương trình “Nhà tranh biện TUEBA”

Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký online vào ngày 07/12/2022.

Qua quá trình nhận đơn đăng ký đã thu hút được rất nhiều sự tham gia của các thí sinh đến từ các Khoa/ Viện trong trường. Vì đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại TUEBA nên hầu hết tất cả các sinh viên đều háo hức, mong chờ. Các sinh viên đã tìm đến nhau, trao đổi và thành lập thành các đội thi.

Ngày 26/12/2022, tại phòng 306 GK2 đã diễn ra vòng phỏng vấn đầu tiên.

Ngày 06/01 tại Tòa nhà chuỗi tổ hợp dịch vụ R-MIX vừa qua, các bạn thí sinh cùng các mentors đã gặp gỡ và có những hoạt động training đầu tiên cho Cuộc thi Nhà tranh biện TUEBA.

Vòng thi Bán kết diễn ra vào thứ Năm, ngày 16/02/2022 với chủ đề:  HỘI NHẬP. BTC lựa chọn chủ đề “Hội Nhập” để làm đề tài tranh biện do đây là chủ đề mà chúng ta biết đến với những cơ hội và thách thức được mở ra. Đặc biệt đối với những người trẻ, đây sẽ là một đường đua khốc liệt nhưng cũng tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Với Nhà tranh biện Tueba 2022: Hội Nhập mong muốn tìm kiếm những bạn trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, nhạy bén với các vấn đề trong xã hội hiện đại và thông qua đó các bạn sẽ thỏa sức sáng tạo, khẳng định bản thân.

Trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, các đội thi được sự hỗ trợ rất lớn từ các mentors của chương trình, các bạn đều là những gương mặt tiêu biểu đến từ các khoa, viện đào tạo trong trường.

Trải qua các vòng thi đầy gay cấn, 4 đội thi còn lại đã xuất sắc thể hiện hết tài năng, tinh thần đồng đội và sự cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất. Buổi thi xen lẫn nhiều tâm trạng và cảm xúc.

Khép lại vòng thi Bán kết với kết quả rất ấn tượng với sự bùng nổ và tài năng của hai đội thi: GRAIN RICE và OCEAN. Hai đội thi này đã xuất sắc dành tấm vé tiến vào vòng Chung kết của “Nhà tranh biện TUEBA” diễn ra vào ngày 25/02/2023 tại Hội trường 101 – GK1

Tham dự chương trình chung kết có các quý vị đại biểu:

Về phía Đảng ủy, Bam giám hiệu nhà trường:

+ TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

- Về phía phòng, ban, khoa, Viện: TS. Đàm Thanh Thủy – Trưởng khoa Quản lý – Luật kinh tế, TS. Đàm Phương Lan – Phó trưởng khoa Kế toán, TS. Phạm Hồng Trường – Trưởng khoa Khoa học cơ bản.

- Về phía Đoàn thanh niên – Hội sinh viên: Ths. Nguyễn Huy Hoàng – Bí thư Đoàn Thanh niên, Ths. Nguyễn Hồng Hạnh – Phó Bí thư Đoàn trường – Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường, Thầy Nguyễn Việt Cường – Phó chủ tịch Hội sinh viên nhà trường.

- Về phía khách mời, Ban giam khảo: Ths. Đồng Văn Đạt – GVC Khoa Quản trị Kinh Doanh, TS. Đoàn Quang Huy – Trưởng Bộ môn Kinh doanh Quốc tế - Khoa Marketing, TM & DL.

- Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đại diện các Liên chi đoàn – Liên chi hội, các CLB thuộc Hội sinh viên nhà trường.

- Nhà tài trợ chương trình: Công ty TNHH Công Nghệ Ecomelite, Anh Trần Văn Hiếu – Chủ nhiệm CLB Hội nhập quốc tế - Quản lý Xưởng sản xuất và chế biến trà Ngũ Linh, Anh Lê Văn Trường – Chủ của hang giày LVT Store, Anh Ngô Trung Hiếu – Quản lý Canteen TUEBA Corner

Trận đấu cuối cùng kết thúc cũng là lúc BGK đưa ra kết quả cuối cùng của cuộc thi, và 4 đội thi đã giành chiến thắng là:

1. Giải nhất: đội OCEAN

2. Giải nhì: đội GRAIN RICE

3. Giải ba: đội 2 LẺ BẢY và LUMINIOUS

Mùa đầu tiên đã thành công mĩ mãn. Một mùa thi đem lại cho mỗi người chũng ta biết thêm thật nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng ứng xử vào đời sống thực tế cũng như rút ra bài học cho bản thân.

Thay mặt cho BTC xin gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các chuyên gia, các thầy, cô giáo, các bạn sinh viên đã đồng hành và dành sự quan tâm đến cuộc thi. Hy vọng những chương trình học thuật sẽ diễn ra thường xuyên tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình.

Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên


BÀI VIẾT LIÊN QUAN