Chương trình Vinh danh sinh viên 5 tốt năm 2021 chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp

 10/01/2022  1415

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2021 – 2022; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2022); Tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, sinh viên toàn trường về truyền thống của sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.Thông qua các hoạt động, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Sinh viên 5 tốt”, nâng cao nhận thức của hội viên, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của giải thưởng “Sao tháng Giêng” đối với cán bộ Đoàn Hội và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đối với hội viên, sinh viên trong Nhà trường. Đồng thời, vinh danh sinh viên 5 tốt năm 2021 và trao giải các cuộc thi Nhà Vô địch điểm A và Nhà tăng tốc thần kỳ năm học 2020-2021. Ngày 08/01/2022, BCH Hội sinh viên Việt Nam Trường ĐH Kinh tế & QTKD tổ chức thành công chương trình “Tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm 2021 chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam”.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình

Tới tham dự chương trình có:

Về phía Tỉnh Đoàn, Tỉnh Hội và Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên:

- Đ/c Nguyễn Thái Ninh – UV BTV, Phó Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học tỉnh đoàn;

- Đ/c Cao Việt Dũng – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên.

Về phía các Nhà tài trợ chương trình:

- Bà Nguyễn Thị Nhật Lệ - Phó Giám đốc Học viện Anh Ngữ ETC NATIVE;

- Ông Chu Thiên Hòa – Giám đốc CTH Studio.

Về phía Nhà trường:

 - PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường;

 - NGƯT.PGS.TS Trần Quang Huy – Hiệu trưởng Nhà trường.

- Đại diện lãnh đạo các Đoàn thể, Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện cùng BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên, BCN các Câu lạc bộ và 72 sinh viên 5 tốt tiêu biểu các cấp năm học 2020-2021.

Đại biểu tham dự chương trình

        Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường đã ôn lại truyền thống HSSV và chặng đường phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam. Trải qua 72 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc và tuổi trẻ.  Không chỉ thế, tinh thần học sinh, sinh viên Việt Nam như một ngọn lửa đỏ, lan tỏa từ thời đại này sang thời đại khác, thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày 09/01 hàng năm là dịp để chúng ta thổi bùng lên ngọn lửa ấy - ngọn lửa của niềm tin, của sức trẻ, của tinh thần dám sống, dám khẳng định vị thế của mình. Và hôm nay kết quả học tập và rèn luyện của các thế hệ sinh viên Trường Đại học Kinh tế & QTKD đang góp phần nhỏ bé của mình vào ngọn lửa ấy”

Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường ôn lại truyền thống 72 năm ngày Học Sinh Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2022)

          Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận và biểu dương những kết quả trong hoạt động của Hội sinh viên và  phong trào sinh viên Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt các bạn sinh viên đã xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp. Những thành tích đã đạt được của Trường ĐH Kinh tế & QTKD luôn có sự đóng góp, cống hiến lớn lao của sinh viên các thế hệ, đó là sự nỗ lực phấn đấu của mỗi sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường. Qua đó, Thầy cũng mong muốn trong thời gian tới, BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường cần thể hiện vai trò tiên phong trong các hoạt động và đặc biệt triển khai một cách sâu rộng, hiệu quả và lan tỏa phong trào cho các sinh viên trong toàn trường để số lượng sinh viên đạt được danh hiệu này sẽ nhiều hơn. Thầy cũng nhấn mạnh, lãnh đạo Nhà trường cùng các Thầy cô sẽ luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em sinh viên về cơ sở vật chất, điều kiện học tập và môi trường rèn luyện để sinh viên TUEBA có thể phát triển toàn diện.

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

phát biểu tại chương trình

        Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, tập thể Lãnh đạo cùng các đơn vị trong Nhà trường đã có những bó hoa tươi thắm chúc mừng Tuổi trẻ Nhà trường.

Đảng ủy, Ban Giám Hiệu tặng hoa chúc mừng  Hội Sinh viên Trường

Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Trường

BTV Đoàn Thanh niên tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Trường

Đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Trung tâm tặng hoa chúc mừng  Hội Sinh viên Trường

Đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Trường

        Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường vinh dự được nhận giải thưởng Nhà Giáo trẻ Tiêu biểu năm 2021. Chương trình nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các thầy giáo, cô giáo, giảng viên trẻ đối với các hoạt động Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm, có lối sống và cách ứng xử chuẩn mực thực sự là tấm gương cho người học noi theo.

Đ/c Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường nhận Bằng khen Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2021 của Tỉnh đoàn Thái Nguyên

        Nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục định hướng cho sinh viên toàn trường có ý thức học tập, có phương pháp và kết quả học tập cao nhất; khuyến khích, tuyên dương các sinh viên phấn đấu đạt nhiều điểm cao trong học tập; đồng thời tuyên truyền, giáo dục để sinh viên không vi phạm quy chế thi và không vi phạm các quy định, nội quy của Nhà trường, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường phát động cuộc thi “Nhà vô địch điểm A” và “Nhà tăng tốc thần kỳ” năm học 2020-2021. Tại chương trình, BTC đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba cho các sinh viên tham gia 2 cuộc thi với tổng giá trị tiền thưởng và các suất học bổng là 16 triệu đồng.

Sinh viên Nguyễn Vũ Dũng – Khoa Quản lý – Luật Kinh tế dành giải Nhất cuộc thi Nhà Vô địch điểm A năm học 2020-2021

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền – Khoa Quản trị Kinh doanh đạt giải Nhì tại cuộc thi Nhà Vô địch Điểm A năm học 2020-2021

Sinh viên Tạ Văn Luận – Khoa Kế toán đạt giải Ba tại cuộc thi Nhà Vô địch Điểm A năm học 2020-2021

Sinh viên Phí Huyền Diệu – Khoa Kế toán đạt giải Nhất tại cuộc thi Nhà tăng tốc thần kỳ năm học 2020-2021

Sinh viên Nguyễn Thùy Trang – Khoa Quản trị Kinh doanh đạt giải Nhì tại cuộc thi

Nhà tăng tốc thần kỳ năm học 2020-2021

Sinh viên Hà Giáp Minh Ngọc – Khoa Kế toán đạt giải Ba tại cuộc thi

Nhà tăng tốc thần kỳ năm học 2020-2021

        Trong năm học 2020-2021, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp từ Đảng Ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự triển khai tích cực và có hiệu quả của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trong việc tuyên truyền về phong trào Sinh viên 5 tốt các cấp. Với kết quả 206 Sinh viên 5 tốt cấp Trường,  47 Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên, 27 Sinh viên 5 tốt Cấp Tỉnh Thái Nguyên và 24 Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2021, Trường Đại học Kinh tế và QTKD là trường Đại học có số lượng sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" các cấp nhiều nhất trong khối các trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Thái Nguyên và đứng thứ 2 trong toàn quốc về số lượng sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Tại chương trình, BTC đã vinh danh 24 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, 27 sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh và 32 sinh viên tiêu biểu 5 tốt cấp Trường.

Vinh danh 24 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tôt cấp Trung ương” năm 2021

Vinh danh 27 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh” năm -2021

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh và Trung ương năm 2021

Vinh danh 32 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Trường” năm 2021

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc Gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng, … Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là 1 cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu Sinh viên có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt -Thể lực tốt và Hội nhập tốt ”. Trong năm học 2021-2022, BCH Hội Sinh viên phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục tập trung, đẩy mạnh và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên trong học tập và rèn luyện.

Ảnh và bài: BCH Hội Sinh viên

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN